นักท่องเที่ยวจีนทึ่ง เที่ยวถ้ำเชียงดาว ในช่วงวันหยุดยาว อุทยานหลวงคึกคัก

เที่ยวถ้ำเชียงดาว…………..วันมาฆบูชาซึ่งเป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธ ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นับถือศาสนาพุทธต่างท่องเที่ยวกราบไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งเพื่อขอพรกันอย่างคึกคัก โดยที่วัดถ้ำเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็เป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวจีน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติทางฝั่งยุโรปและอเมริกาเข้าไปท่องเที่ยวจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวไทย-จีนนับถือศาสนาพุทธจำนวนมาก ท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพร วัดถ้ำเชียงดาว พร้อมชมความงดงามของธรรมชาติกันจำนวนมากในช่วงวันมาฆบูชาที่จะถึงนี้กันแล้ว

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันมาฆบูชาซึ่งเป็นวันสำคัญของศาสนาพุทธ ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นับถือศาสนาพุทธต่างท่องเที่ยวกราบไหว้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งเพื่อขอพรกันอย่างคึกคัก โดยที่วัดถ้ำเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็เป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวจีน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติทางฝั่งยุโรป และอเมริกาเข้าไปท่องเที่ยวจำนวนมาก

โดยเข้าชมความงดงามของหินงอกหินย้อยภายในถ้ำที่ต้องไฟระยิบระยับสวยงามตามธรรมชาติ และกราบไหว้ขอพรพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์เก่าแก่ตามจุดต่างๆ โดยบรรยากาศภายในถ้ำเย็น เพราะมีน้ำไหลผ่านช่องหินลงมาตลอดตามจุดหินย้อยลงมา บางจุดซึ่งเป็นถ้ำมืด ก็จะมีไกด์ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่นำตะเกียงคอยนำทางอำนวยความสะดวกให้ด้วย

สำหรับเส้นทางสัญจรจากตัวเชียงใหม่ ประมาณ 77 กิโลเมตร โดยเดินทางมาตามถนนเส้นทางอำเภอแม่ริม ผ่านอำเภอแม่แตง แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปจนถึงถ้ำอีก 5 กิโลเมตร และในช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2560 ถือว่าเป็นช่วงหยุดยาวที่หลายคนกำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวหรือไหว้พระ ทำบุญ ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด อีกทั้งยังมีวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาของเรา หากใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ สวนสวย ดอกไม้งาม อย่าพลาดที่จะมาแวะเที่ยวชม “อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่” คุณจะได้เพลิดเพลินกับการชมสวนในรูปแบบ “เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ” เที่ยวแบบสุขใจไปกับไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณที่ผลิบานสวยงาม พร้อมสูดอากาศที่สดชื่นตลอดทั้งวันถือเป็นการเติมพลังให้กับร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมมุมพักผ่อนหย่อนใจสุดชิลล์ตามสวนต่างๆ และยังมีสวนที่ร่มรื่นไม่ว่าอากาศจะร้อนแค่ไหนก็ชมสวนได้สบาย

“พระพุทธรูปปางมารวิชัย ณ สวนประเทศลาว” พระพุทธรูปไม้แกะสลัก นำพาความสงบสุขร่มเย็น “พระอุปคุตปางสมาธิ หรือ พระบัวเข็ม ณ สวนสยามประเทศ” โดดเด่นด้านโชคลาภ คุ้มครองภัยพิบัติอันตรายทั้งปวง “พระศากยมุนีปางมารวิชัย ณ สวนประเทศเนปาล” เด่นในเรื่องการขจัดอุปสรรคและอันตรายทั้งปวง และ “พระโพธิสัตว์กวนอิม ณ ลานกิจกรรมวัฒนธรรมใกล้สวนประเทศจีน” ผู้เปี่ยมล้นด้วยมหาเมตตา คุ้มครองปกปักรักษา ทั้งเรื่องโชคลาภ อีกทั้งยังจะได้ร่วมกิจกรรม “แชะ & แชร์” ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไทยสมายล์ ฟรี! แถมขากลับยังมีผัก ผลไม้ พันธุ์ไม้ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้แวะซื้อกลับบ้านกันอีกด้วย

แถมยังสามารถเดินทางไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้อีกด้วย อาทิ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี หมู่บ้านถวาย ฯลฯ หรือจะนั่งทานอาหาร จิบกาแฟ บรรยากาศดี การันตีความเก๋ที่ร้านอาหารครัวโครงการหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น