สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 15 ก.พ. 60

เขาได้จัดอันดับไว้ ห้าประเทศ ที่ประชากรพลเมือง มีความสุขที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศในแถบยุโรป มีความสุขกว่าใครในโลกนี้เช่น สวิสเซอร์แลนด์-นอร์เวย์-เดนมาร์ค ฯลฯ สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะประเทศเหล่านี้ ไม่มีภัยสงคราม ไม่ต้องหวาดวิตกในเรื่อง ก่อการร้าย ไม่ต้องปวดหัวกับเรื่อง การเมืองยุ่งเหยิง ข้อสำคัญพลเมืองของเขา มีงานทำ…มีเงินใช้……

ไม่ต้องมาเปรียบเทียบกับไทยของเรา ถึงแม้ไม่ติดเข้าไปในโผ มีความสุขที่สุด แต่ก็คิดเอาเองว่าบ้านเรา สนุกที่สุด ประเทศชาติส่วนใหญ่อยู่ร่วมกันได้ สงบสุขตามอัตภาพ จะเครียดมั่งก็ไม่พ้นเรื่อง “เศรษฐกิจ” ฝืดหนืดตึงนังไปมั่ง รายได้เข้าหนึ่งประตู…รายจ่ายออกสิบหน้าต่าง……

ถึงแม้ไทยเราไม่ติดอันดับ สุขที่สุด แต่เชื่อมั่นว่าเราก็ ไม่เครียดที่สุด แต่ถ้าจัดอันดับ “สนุกที่สุด” รับรองเชื่อได้คนไทยจะต้อง ติดโผแน่ ถ้าหากว่าชาติเรา ไม่สนุกครึกครื้น มีหรือคนชาติอื่นๆทั่วโลก จะแห่กันมา….เที่ยวเต็มไทยแลนด์…..

ตัวอย่างอีกสองวันข้างหน้า “ค่ายช้าง” จัดความสนุกความสุขมามอบให้กับ ชาวเชียงใหม่ รายการใหญ่ในรอบสิบปี “แขก” อรอุมา ศรีกำแหง งานสะเทือนฟ้า-สนั่นดินจะเริ่ม วันที่ 17-18 กุมภา มาพบกับสองพิธีกรเพื่อนซี้ “ดีเจภูมิ” ภูมิใจ ตั้งสง่ามาเป็นแพ็คคู่กับ “ดีเจ.เพชรจ้า” วิเชียร กุศลมโนมัย และดาราสวยเก่งแห่งยุค “ญาญ่าหญิง” รฐา โพธิ์งาม ทั้งสองวันพบกันกับ วงบิ๊กแอส-วงพาราด็อกซ์-วงโปเตโต้-วงค็อกเทล งานสนุกชื่นหัวใจและที่ถูกใจคนไทยแท้ คือชมฟรี เกือบลืมบอกไปนัดไปสนุกกันได้จัดที่ ลานเนินนุ่ม…เขตแม่ริม……

อีกงานสนุกกันสนั่นใจกลางเมืองจาก “ค่ายลีโอ” จัดใหญ่สะใจแฟนเพลง คืนที่ 18-19 กุมภา สองวันพบกันกับวงโปรดปราน วงทีโบน-วงบูมบูมแคช-วงเรทโทรสเปซ-วงไททาเนียม-วงมัสกรีเทียร์-วงเกสโนว่า-วงเพียว-สงกรานต์ เดอะว๊อยซ์ รวมพลคนรักเสียงเพลงที่ กาดเชิงดอย สนุกหรรษาบรรยากาศม่วนซื่น ครึกครื้นอย่างนี้..มีแต่แดนสยาม……

และในวันนี้ที่ “ไทยเรา” กำลังจะก้าวเข้าร่วม ประชาคมอาเซียน (AEC) อยากให้ท่านได้อ่านการเขียนของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ จากประสบการณ์ตรงของ เลขาธิการอาเซียน อยากให้หาซื้อมาอ่าน ตามร้านบุ๊คสโตร์ เป็นพ็อกเก็ตบุ๊คแค่ชื่อก็น่าอ่านศึกษา อาเซียน…รู้ไว้ได้เปรียบแน่……

ขอแสดงความยินดีให้ลูกพี่หน่อย วรวัชร ตันตรานนท์ ที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร “ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์” สาขาวิชาบริหารธุรกิจจาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หลังจากวันที่ 19 กุมภา จะได้เรียก ท่านว่า…ด็อกเตอร์เต็มปาก……

ปากกาพามาขอบรั้ว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขอชื่นชมกับลูกคาวบอยตัวจริง ประวิทย์ ตัณฑ์ทวี ที่อาสามารับใช้ ลูกแม่โจ้ ด้วยการประกาศตัวเข้าสมัคร “เลือกตั้ง” เพื่อชิงตำแหน่ง นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ ท่านนี้ที่หายใจเข้าออก ไม่เคยลืมสถาบัน ทุกวันนี้ก็ยังร่วมเป็น คณะกรรมการ..ส่งเสริมกิจการ ม.แม่โจ้……

มีแต่ข่าวดีๆเข้าหู “ทัดดาว” ขอยินดีด้วยกับเพื่อนเก่าเฒ่าสูสีกัน “หนานเคิ้น” วัลลภ นามวงค์พรหม ได้รับเกียรติบัตรเชิดชู “บุคคลต้นแบบทางศีลธรรม” เข้ารับใบประกาศเกียรติบัตรจากมือท่านผู้ว่า ปวิณ ชำนิประศาสน์ จะชวนเพื่อนไปฉลองชัยกันใน ร้านคาราโอเกะ ก็ดูไม่เหมาะสมกับ เกียรติบัตรเชิดชู เอาเป็นว่าไว้วันศีลเมื่อไหร่ ค่อยนัดกันไป….ให้พระเจิมหน้าผาก……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น