ไฟไหม้รับวาเลนไทน์ เสียหายหมดตัว

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน รับวันวาเลนไทน์ เสียหายทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไปงานบุญในหมู่บ้าน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลาย ทางตำรวจและเรือนจำ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน วอนขอความช่วยเหลือผู้เสียหายที่หมดเนื้อหมดตัว

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 01.15 น.ร.ต.อ.อมร ใจดี พงส.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 53 หมู่ 10 บ้านไทรงาม ต.แม่นาเติง  ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ปวีณา อีกะ ราษฎรชาวเชาเผ่าลีซอ เสียหายทั้งหลัง เนื่องจากไม่มีรถดับเพลิง ที่จะเข้าไปดับเพลิงได้ทัน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบว่าในกองเพลิงพบเครื่องใช้ไฟฟ้า และ เครื่องชาร์ทแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือหลายอัน และพบว่าสายไฟฟ้าในอาคารหลังดังกล่าว อยู่ในสภาพเสื่อมเนื่องจากใช้งานมานานกว่า 10 ปี สำหรับบ้านหลังดังกล่าวระบบไฟฟ้า เป็นระบบไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ( โซล่าเซลส์ ) ที่รัฐบาลติดตั้งให้มากว่า 10 ปีแล้วน.ส.ปวีณา อีกะ อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ในคืนวันเกิดเหตุ ตนและครอบครัว ประกอบด้วยคุณย่า อายุ 80 กว่าปี ยาย อายุ 70 กว่าปี และมารดา ที่พิการเดินไม่ได้ รวมทั้งลูกหลาน ซึ่งมีเด็กอายุ 1 ขวบ 1 คน อายุ 2 ขวบ 1 คน ได้พากันไปงานแต่งงานของญาติในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนัก ต่อมาเมื่อถึงเวลาใกล้จะกลับบ้าน ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านพากันร้องตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงวิ่งไปดู พบเพื่อนบ้านกำลังพากันใช้น้ำสาดเพื่อดับไฟ แต่เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้ลุกลามจากชั้นล่างขึ้นสู่บ้านชั้นบน ทำให้ทุกคนไม่สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้ ทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายหมดทั้งหลัง ( บ้านสองชั้น )

โดยในบ้านหลังดังกล่าว ตนได้เก็บเงินสดไว้ จำนวน 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ไปกู้จากธนาคารเพื่อการเกษตรใน อ.ปาย 50,000 บาท และนำรถไปจำนองไว้ อีก 50,000 บาท เพื่อนำเงินมาเตรียมซื้อเมล็ดพันธุ์เพื่อการเกษตรและเตรียมเพาะปลูกในห้วงต้นฤดูฝนที่จะถึงนี้ ล่าสุดขณะนี้ไม่เหลือเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว และได้ลงไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและต่อที่ว่าการ อ.ปาย ต้องอาศัยยืมเงินเพื่อนบ้าน มาใช้จ่ายเป็นค่าเดินทางนายศิวนาท สามิตร เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวปาย ในนามเพจ “ ผู้คุมไทย ใจเกินร้อย “ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องที่น่าสงสารมาก ซึ่งตนได้ประกาศในเพจ ขอสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุเพลิงไหม้ โดยเฉพาะขณะนี้ เด็ก 2 คน ต้องการนมผงเพื่อประทังชีวิต โดยผู้ที่มีจิตศรัทธาและอยากร่วมทำบุญช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก สามารถติดต่อให้การช่วยเหลือได้ที่ น.ส.ปวีณา อีกะ หมายเลขโทร ศัพท์ 089-75- 20239 ขณะนี้ต้องการ ของใช้ ข้าวสารอาหารแห้ง นมผงเด็ก เสื้อผ้า ผ้าอ้อมเด็ก และที่อยู่อาศัยเป็นการชั่วคราว

ร่วมแสดงความคิดเห็น