งาน “ตลาดนัดนวัตกรรม สัญจร จังหวัดเชียงใหม่” โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

 

  

อุทยานนวัตกรรม (Innovation Park) มุ่งเน้นในการเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานด้านกายภาพและโครงสร้างพื้นฐานเชิงปัญญาเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรองรับกิจกรรมนวัตกรรมในรูปแบบต่างๆ ที่จะมีส่วนสำคัญที่จะนำพาประเทศไทยไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพื่อให้การใช้งานอุทยานนวัตกรรมเป็นไปอย่างสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ และสามารถช่วยสนับสนุนการดำเนินงานด้านต่างๆ  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติได้กำหนดเป้าหมายการดำเนินงานของอุทยานนวัตกรรม คือ เป็นศูนย์กลางการพัฒนาขับเคลื่อนระบบนวัตกรรม โดยเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างภาคีนวัตกรรม ระหว่างภาคการผลิต ภาครัฐ ภาคการศึกษาและวิจัย รวมทั้งภาคสังคม เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือที่นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมเชิงยุทธศาสตร์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มและผลกระทบให้กับประเทศ และเพื่อเป็นศูนย์กลางบริการส่งเสริมด้านนวัตกรรมที่จะช่วยสนับสนุนให้เกิดการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมที่เข้มแข็งและยั่งยืน

การดำเนินงานของอุทยานนวัตกรรมจะมุ่งเน้นในการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน
เชิงปัญญาซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มโอกาสความสำเร็จของการพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม
จากความสำคัญของการดำเนินงานของอุทยานนวัตกรรมที่กล่าวมาข้างต้น ประกอบกับความเป็นผู้นำการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมและการเกษตรของประเทศ ทำให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นผู้นำด้าน
ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมดังนั้น สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) จึงได้จัดให้มีงาน ตลาดนัดนวัตกรรม สัญจร ณ จังหวัดเชียงใหม่เพื่อกระตุ้นความสามารถด้านการตลาด ขยายโอกาสการประชาสัมพันธ์สินค้าของผู้ประกอบการนวัตกรรมให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านกลไกการเชื่อมโยง ประสานงาน และสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.)

ทั้งนี้ ภายในงาน ตลาดนัดนวัตกรรมจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้านวัตกรรม
ในกลุ่มอาหาร สุขภาพ และความงาม นวัตกรรม ฝีมือคนไทย กว่า 300 รายการ ในราคาพิเศษจากผู้ประกอบการที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) และกิจกรรมนันทนาการอื่นๆ อาทิเช่น มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ป๊อด โมเดิร์นด็อก ณัฐ ศักดาทร และรุจ เดอะสตาร์
  กิจกรรมสาธิตเมนูอาหาร
Innovation Food จากเชฟชื่อดัง และชมนิทรรศการ “นวัตกรรมจากพ่อ” เพื่อเป็นการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลจากการเล่นเกมส์ผ่าน Facebook  และ กิจกรรมตอบคำถามบนเวที โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์ 2560 ระหว่างเวลา 11.00 – 20.00 น. ณ ลานโปรโมชั่น 1 และ 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น