ดอยอินทนนท์ยังหนาวเย็น เช้านี้ 4 องศา นักเที่ยวยังหนาแน่นเช่นเคย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ก.พ. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่าเช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ ยังคงหนาวเย็นอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 4 องศา ส่วนที่กิ่วแม่ปาน 8 องศา นับว่าหนาวเย็นมากพระอาทิตย์ ขึ้นยามเช้าที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานนั้น ยังคงความงดงามเช่นเดิม ขณะที่นักท่องเที่ยวก็ยังทยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย บางคนก็ขึ้นมานอนค้างแรมตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา และเคยไปสอบถามว่า ทำไมถึงเลือกมาเที่ยวช่วงนี้ ไม่มาเที่ยวช่วงที่ผู้คนเยอะเช่น ช่วงส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ดอยอินทนนท์ ทราบดีว่าอากาศจะหนาวเย็นตลอดช่วงหน้าหนาว อีกทั้งช่วงที่ผู้คนเยอะ ไม่อยากมาเนื่องจากเบียดเสียดยัดเยียดกันมากเกินไป จึงต้องการความเป็นส่วนตัว จึงเลือกมาช่วงนี้และก็ไม่ผิดหวัง อากาศยังหนาวยะเยือกอีกทั้งสภาพอากาศจะเปิด สามารถมองเห็นวิวได้ตลอดสวยงามเหมือนกัน
ส่วนทางด้านนายศรัณยวิทย์ ทอดเสียง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงนี้แม้จะหมดเรื่องความสวยงามของดอกไม้เช่น ดอกซากุระเมืองไปแล้ว แต่ดอยผาแดงก็ยังมีมนต์เสน่ห์อยู่ในตัว เช่นอากาศเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามได้เช่นเดิม มองเห็นดอยหลวงเชียงดาว ท่ามกลางสายหมอกกระทบกับแสงอาทิตย์ได้งดงามมาก จึงอยากจะเชิญชวนมาเที่ยว และพักผ่อนชมธรรมชาติ ก่อนที่จะหมดฤดูหนาวอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แต่ที่อุทยานแห่งชาติดอยผาแดง แม้ว่าจะหมดหน้าหนาวไปแล้ว ก็ยังมีความเย็นสบายอยู่ เพราะอยู่ท่ามกลางภูเขาสูง เรื่องความร้อนจะไม่ค่อยมี สามารถเที่ยวชมธรรมชาติได้ตลอดทั้งปี

ทางด้าน นางพรนภา ทองด้วง เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.ภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตราย ในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ ลมตะวันตกในระดับบนจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังปานกลาง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีหมอกในตอนเช้า

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิ ต่ำสุด 14-18 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 6.0 องศา ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ยังหนาว 4 องศาฯ ……….นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า นักท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ยังแน่น ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น 4 องศาเซลเซียส เช้านี้พระอาทิตย์ขึ้นกลายเป็นทะเลหมอกสวยงามเช่นเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น