ศิลปิน “ณัฐ กิติสาร อาร์สยาม” ร่วมงานคอนเสิร์ต “เพื่อนสมบูรณ์ เพื่อสมบูรณ์” ช่วย อ.สมบูรณ์ ป่วยด้วยโรคไต

ศิลปิน “ณัฐ กิติสาร อาร์สยาม” ร่วมงานคอนเสิร์ต “เพื่อนสมบูรณ์ เพื่อสมบูรณ์” ช่วย อ.สมบูรณ์ ป่วยด้วยโรคไต

ชวนชมคอนเสิร์ต “เพื่อนสมบูรณ์ เพื่อสมบูรณ์” จัดวันที่ 18 ก.พ.นี้ เวลา 13.00 น.ที่เวียงศิริ รีสอร์ท อ.เมือง จ.ลำพูน (ตรงข้าม อบจ.ลำพูน) เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ “อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์” ครูเพลงศิลปินล้านนาชื่อดัง-เพื่อนจรัล มโนเพชร ที่ล้มป่วยโรคไต-หัวใจตีบ สถานที่จัดคอนเสิร์ตรองรับผู้เข้าชม ได้มากกว่า 500 คน

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากที่ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ ครูเพลงศิลปินล้านนาชื่อดังของเชียงใหม่ อายุ 59 ปี อยู่เลขที่ 73/2 หมู่ 1 บ้านตองกาย ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นศิลปินเพื่อนรุ่นเดียวกับ “จรัล มโนเพชร” และ “อ.บุญศรี รัตนัง” ศิลปินล้านนาเชียงใหม่ ที่โด่งดังมาพร้อมกันในอดีตและโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีชื่อเสียงในด้านวงการเพลงคำเมืองเหนือ แต่วันนี้ อ.สมบูรณ์ ได้ป่วยด้วยโรคไตวาย และหัวใจตีบ

ได้รับการเปิดเผยจาก อ.สมบูรณ์ ว่าตนป่วยเป็นโรคเบาหวานก่อน เมื่อ พ.ศ.2546 จากนั้นก็ตามมาด้วยโรคความดัน และในปี พ.ศ.2556 ก็เริ่มป่วยด้วยโรคไต จนกระทั่งต้นเดือนตุลาคม พ.ศ.2559 แพทย์แจ้งมาว่าที่ตนป่วยด้วยโรคไตนั้น ถึงเวลาจะต้องผ่าตัดเพื่อฟอกไต ก็เข้ารับการผ่าตัดผ่าตัดหน้าท้อง เพื่อทำการล้างไตเองได้เมื่ออยู่ที่บ้าน ต้องล้างไตด้วยตัวเองวันละ 4 ครั้ง การเลือกวิธีล้างไตแบบนี้ เพราะไม่สามารถเลือกวิธีฟอกไตแบบอื่นได้ เพราะป่วยด้วยโรคหัวใจตีบด้วย การล้างไตด้วยตัวเอง ตนไม่สามารถทำได้ในบางครั้ง ต้องให้ภรรยาและลูกชายช่วย

อ.สมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดเพื่อนๆ ศิลปินและลูกศิษย์ นำโดย “อ.นพ CM” รวมทั้งศิลปินในภาคเหนือ กำหนดจัดคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ในการช่วยเหลือค่ายารักษาตน กำหนดจัดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13.00-17.00 น. ที่เวียงสิริ อ.เมือง จ.ลำพูน (ตรงข้าม อบจ.ลำพูน) ราคาบัตรเข้าชมเพียง 100 บาท ก็ขอเชิญไปเที่ยวชม จะมีศิลปินไปให้ความบันเทิงไม่ว่าจะเป็น

อรรนพ อนุสรณ์ เจ้าของบทเพลง “อาลัยลำปาง”, เทิดไท ชัยนิยม เจ้าของเพลง “เสน่ห์สาวล้านนา”, คำ ปันเกย “สาวเหล้าตอง”, ณัฐ กิติสาร “นางฟ้าลืมดอย”, สรรชัย ฉิมพะวงศ์ “พะเยารอเธอ”, หนุ่มล้านนา “ปอยหลวงวังสะแกง”, แจ๊ค แมงเวา “ไก่เหล่าป่าก๋อย”, บรรเลงทิพย์ เจ้าของเพลง “หริภุญชัยเมืองฟ้า” ซึ่งมีวงแบ็คอัพเล่นให้คือ “วงปั๊กกะตืน” สำหรับสถานที่จัดคอนเสิร์ตสามารถรองรับผู้เข้าชมได้มากกว่า 500 คน อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ กล่าว

สำหรับประวัติ อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2501 อายุครบ 59 ปี อยู่กินกับภรรยา มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง และมีลูกชายอีก 1 คน ลูกทั้งสองจบปริญญาตรีกันหมดแล้ว ลูกสาวทำงานอยู่ต่างจังหวัด ส่วนลูกชายอยู่ดูแล อ.สมบูรณ์ที่บ้าน ภรรยาเปิดร้านอาหารคือ “ร้านริมไนท์” ตั้งอยู่หน้าประตูทางเข้าไนท์ซาฟารี ส่วนอีกร้านลูกชาย เปิดอาหารเช่นกัน คือ “ร้านสมบูรณ์บาร์” อยู่สี่แยกถนนเลียบคลองชลประทาน ทางเข้าไนท์ซาฟารี ตรงข้างปั๊ม ปตท. อาหารขึ้นชื่อคือ แกงอ่อมไก่ และลาบปลาเพี้ย เป็นเมนูเด็ดของทางร้าน และมีเมนูพื้นบ้านคือ หนังควายจี่ คือนำหนังควายมาย่างไฟแล้วทุบ นำมารับประทาน รสชาดกรอบ มัน อร่อย อีกด้วย

ผลงานเพลงชื่อดังและได้รับความนิยม เป็นเพลงคำเมือง คือเพลงต๋ำฮายา (ภาษากลาง แปลว่า ตำรายา) เป็นเพลงบอกถึงสรรพคุณยาของแพทย์แผนไทย ยาสมุนไพร และยาผีบอก เนื้อเพลง บอกเล่าถึงตำรายาโบราณต่างๆ ที่สามารถรักษาหายได้ และเพลงกล่าวถึงจังหวัดต่างๆ ที่เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต เช่น เพลง คิดถึงลำปาง

อ.สมบูรณ์ และเพื่อนๆได้แต่งเพลงลูกทุ่งล้านนา ออกชุด “ต๋ำฮายา” ชุดนี้จะได้รับความนิยมจากแฟนเพลงในอดีตมาก และเพลง “สาวน้อย” ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะ “คำปันเกย” “อ๊อด คารามาย” “แอ๊ดดี้ ตลาดแตก” และ “เทอดไทย ไชยนิยม” ได้นำเพลงมาร้องใหม่ ส่วนเพลงที่มีชื่อเสียงมากคือ นางหลายใจ ที่ศิลปินจำนวนมากนำไปขับร้องสร้างชื่อเสียงมาแล้วเช่นกัน จุดเด่นของ อ.สมบูรณ์ เดินทางไปจังหวัดใดจะแต่งเพลงให้จังหวัดนั้นๆ เช่น เดินทางไป จ.ตาก ได้แต่งเพลงชุด “มนต์เมืองตาก” ไว้กว่า 10 เพลง บอกถึงสถานที่ท่องเที่ยวเช่น น้ำตกทีลอซู และชวนกราบไหว้พระเจ้าตากเป็นต้น ซึ่งรวมบทเพลง มีจำนวนมากกว่า 300 เพลง

ล่าสุด ปี พ.ศ.2559-2560 ได้รวบรวมเพลงในอดีต ออกซีดีจำหน่ายเพื่อหารายได้เพื่อนำไปเป็นค่ารักษา ผู้สนใจสั่งซื้อได้ที่โทร 080-6705200 อ.สมบูรณ์ หากโอนเงินสั่งซื้อ บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาหางดง ชื่อบัญชี นายสมบูรณ์ บุญโรจน์ เลขที่บัญชี 459-045-4288 

ร่วมแสดงความคิดเห็น