เตรียมจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ (ครูบาบุญยืน พทฺธธมฺโม)พระผู้เมตตาปราชญ์ล้านนาสารภี “หมอดูล้านนา”

วันนี้นายประภาส อุ่นใจนายกเทศบาล ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้ประชุมปรึกษาหารือจัดงานพระราชทานเพลิงศพอดีตท่านเจ้าอาวาสวัดล้องปู่หม่นจะมีงานพระราชทานเพลิงวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.60 ณ สถานที่ลานหน้าวัดล้องปู่หม่น โดยมีลูกชุดอส.จร.สภ.สารภี.ที่จะต้องสนธิกำลังกันหลาย ๆฝ่ายเข้าร่วมประชุมในการอำนวยคสามสะดวกแก่ประชาชนที่จะมาร่วมงาน

พระครูสถิตภัทรธรรม (ครูบาบุญยืน พทฺธธมฺโม) อายุ 85 พรรษา 62 น.ธ.เอก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะ ต.สันทราย อดีตเจ้าอาวาสวัดบุปผาราม(ล้องปู่หม่น) ต.สันทราย อ.สารภี เป็นพระเถระ ผู้มากเมตตาที่มีคุณูปการต่อคณะสงฆ์ทั้งด้านการปกครอง การศึกษา การเผยแผ่ การสาธารณูปการ การศึกษาสงเคราะห์ สาธารณสงเคราะห์ เป็นที่เคารพนับถือของคณะสงฆ์ทุกระดับ ตลอดจนส่วนราชการ โดยเฉพาะด้านการสงเคราะห์ ยามเมื่อมีผู้มีทุกข์ร้อนใจ ก็จะมาขอหลวงพ่อเมตตาช่วยแก้ปัญหาดวงชะตาให้
จึงเป็นที่กล่าวขานว่าเป็นพระผู้เมตตาปราชญ์ล้านนาสารภี “หมอดูล้านนา” มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันมาก สำหรับงานพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ จะเชิญศพขึ้นสู่เมรุนกหัสดีลิงค์ ณ วัดบุปผาราม ทุกคืนมีเทศน์และสวดพระอภิธรรม ให้ศรัทธาทำบุญทอดผ้าไตรบังสุกุลได้ตลอดทุกวัน ส่วนวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น.เป็นพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร่วมทำบุญหรือสอบถามรายละเอียด ได้ที่วัดบุปผาราม(ล้องปู่หม่น) โทรศัพท์ 089-6396376

ร่วมแสดงความคิดเห็น