รองนายกรัฐมนตรีฯ ตรวจดูถนนสายมรณะ พร้อมจัดงบประมาณให้ ชาวบ้านดีใจเฮลั่น

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ก.พ. ที่ถนนทางเชื่อมต่อ สายแม่ออน-ดอนจั่น “บ้านป่าไผ่” ทล.1317 หมู่ 8 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง เชียงใหม่ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมากร รองนายกรัฐมนตรีฯ พร้อมคณะมาตรวจดูถนนสายดังกล่าว ที่ทางสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดงบประมาณให้สร้างถนนสายดังกล่าวให้ ที่ผ่านมีผู้ร้องเรียนไปทาง อ.สันกำแพงและทาง อ.สันกำแพง ส่งเรื่องไปทาง จ.เชียงใหม่ ทราบ โดยมี นายปวิณ ชำนิประศาสาน์ ผวจ. นายพิเชฐ พิศุทธกุล รองนายก อบจ. นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นาย อ.สันกำแพง พร้อม หน.ส่วนราชการทุกหน่ายงาน ชมรมกำนันผู้ใหม่บ้านใน อ.สันกำแพง และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับรับ ประมาณ 300 คน

ทางด้านนายอนุพงษ์ นาย อ.สันกำแพง เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าว ทาง อบจ.เชียงใหม่ เป็นผู้ดูแลมาตลอด ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ จนมีผู้ร้องเรียนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก และถนนไม่มีไฟกิ่ง จึงได้ทำหนังสือถึง ผวจ. ต่อมาทางจ .เชียงใหม่ได้มีหนังไปถึงทางสำนักนายกรัฐมนตรี จนได้งบมา 4,668,700 บาท ( 4 ล้านกว่าบาท) เป็นระยะทาง 954 เมตร กว้างประมาณ 12 เมตร ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีไ ด้ลงมาดูถนนสายดังกล่าวแล้วในวันนี้ หลังจากนั้นจะได้มีดารประมูลการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว เพื่อสร้างถนนสายนี้ ส่วนที่เหลืออีก 2.535 เมตร ยังใช้การได้อยู่ทาง อบจ.จะดูแลต่อไป

ส่วนทาง นายพิเชฐ พิศุทธกุล รองนายก อบจ. (รักษาการแทนนายก อบจ ) ได้กล่าวว่า ในระยะนี้ทาง อบจ.จะดูแลไปก่อน และได้ทำเรื่องหนังส่งคืนถนนสายดังกล่าว ไปให้ทางกรมทางหลวงไม่รู้เรื่องจะผ่าเมื่อไหร่ เพราะกรมทาง หลวงมีงบประมาณมาก ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่าถนนสายดังกล่าว เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยมาก 7-8 ศพแล้ว ครั้งหลังสุดที่ผ่านมา ก็มีพนักงานจัดเก็บภาษีทางเทศบาลสันกำแพงประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เพราะถนนสายนี้เป็นหลุมเป็นบ่อ และที่สำคัญถนนสายนี้มืดสนิทไม่มีไฟกิ่ง ในเมื่อได้งบประมาณมาก่อสร้างถนนสายนี้ ชาวบ้านต่างเฮกันลั่น ด้วยคาวมดีใจที่ได้งบประมาณมาในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น