รวบแล้ว แก๊งตระเวนลักรถ จ.ย.ย. หาเงินซื้อยาบ้า ตำรวจเตือน ปชช.ระวังอย่าชะล่าใจ เสียบกุญแจคารถ

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาแก๊งตระเวนลักรถ จ.ย.ย. ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เผยอาศัยช่วงเจ้าของรถเผลอเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เมื่อก่อเหตุแล้วจะนำรถมาดัดแปลงสภาพก่อนนำไปขาย หาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามสืบหาเบาะแสอยู่นานจนเจอตัว บุกจับได้คาห้องพัก ขณะกำลังช่วยกันดัดแปลงสภาพรถ ด้านตำรวจฝากเตือนประชาชน จอดรถด้วยความระมัดระวังอย่าเสียบกุญแจทิ้ง อาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพเหล่านี้

ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 18 ก.พ.60 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก., พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวผู้ต้องหา ซึ่งประกอบด้วย นายมานะ หรือต๋อง สอนไว อายุ 26 ปี ที่อยู่ 284/4 หมู่ที่ 8 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร , นายจ๋อม แสงเรือนคำ อายุ 30 ปี เชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา, นายวัน ไม่มีนามสกุล อายุ 34 ปี ที่อยู่ 135/3 หมู่ที่ 5 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และ นางสร้อยเครือ สมบุญ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 31/11 หมู่ที่ 3 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรและมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” พร้อมด้วยของกลาง รถ จ.ย.ย.ที่ผู้ต้องหาทั้งหมดก่อเหตุขโมยมา จำนวน 4 คัน , แผ่นป้ายทะเบียน , ปืน บีบีกัน สีดำ จำนวน 1 กระบอก , ยาบ้ารวมจำนวนทั้งสิ้น 461 เม็ด โดยทางผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุในหลายจุด

ทั้งนี้ทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ย.59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายลักทรัพย์รถ จ.ย.ย. ยามาฮา มีโอ สีแดง บริเวณ หอพักวาริน ม.4 (บ้านท่าเกวียน) ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พื้นที่ สภ.แม่โจ้ และต่อมาคนร้ายได้มาก่อเหตุลักทรัพย์รถ จ.ย.ย.ในพื้นที่ สภ.สันกำแพง อีกจำนวน 3 ราย โดยพฤติการณ์ของคนร้ายได้อาศัยโอกาสที่ผู้เสียหายจอดรถ และเสียบกุญแจคาไว้ จึงได้ลักรถและหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็นกลุ่มขบวน การเดียวกัน

จึงได้ดำเนินการเร่งติดตามสืบสวนหาตัวคนร้าย โดยการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าในรายคดีของ สภ.แม่โจ้ คนร้ายเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ใช้รถ จ.ย.ย.เป็นพาหนะเข้ามาก่อเหตุ โดยมี นายมานะ หรือต๋อง (ผู้ต้องหาที่ 1) เป็นผู้ขับขี่ และ นางสร้อยเครือ (ผู้ต้องหาที่ 4) เป็นคนซ้อนท้าย โดยขับสำรวจดูรถในสถานที่ต่างๆ เมื่อพบรถที่จอดเสียบกุญแจคาไว้ นายมานะ หรือต๋อง (ผู้ต้องหาที่ 1) จะลงจากรถทำการขโมยแล้วเอารถขี่หลบหนีไป นอกจากนี้ นายมานะ หรือต๋อง (ผู้ต้องหาที่ 1) ยังได้ลงมือก่อเหตุในท้องที่ สภ.สันกำแพง ทั้ง 3 ราย โดยพฤติการณ์จะเดินสำรวจดูรถที่ผู้เสียหายเผลอจอดรถเสียบกุญแจคาไว้ เมื่อสบโอกาสก็จะเข้าไปทำการขโมย ก่อนจะขี่รถที่ขโมยมาหลบหนีไป

ทั้งนี้จากการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้าย ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่อยมา จนกระทั่งในวันที่ 17 ก.พ.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า นายมานะ หรือต๋อง (ผู้ต้องหาที่ 1) ได้หลบหนีมาพักอาศัยกับ นายจ๋อม แสงเรือนคำ (ต้องหาที่ 2) ที่หอพักในหมู่บ้านร้องขุ่น ต.สันกลาง อ.สันกำแพง โดย นายมานะ หรือต๋อง (ผู้ต้องหาที่ 1) จะนำรถ จ.ย.ย.ที่ร่วมลักมามาเก็บซุกซ่อนไว้ที่ห้องพักดังกล่าว และดัดแปลงสภาพรถโดยพ่นสีอื่นทับสีเดิม และบางคันได้นำไปจำหน่าย

นอกจากนี้ยังสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว ยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบในบริเวณห้องพักดังกล่าว พบผู้ต้องหาทั้งหมดกำลังร่วมกันดัดแปลงสภาพรถอยู่บริเวณหน้าห้องพัก เมื่อเห็นเจ้าพนักงานตำรวจได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องพัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด และจากการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ก็พบของกลางยาเสพติดอยู่ในร่างกาย และขณะระหว่างทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 นั้น นางสร้อยเครือ (ผู้ต้องหาที่ 4) ได้เดินมายังหอพักดังกล่าว จึงถูกตรวจค้นในกระเป๋าสะพาย ก็พบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่เช่นกัน จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง หมดมาสอบสวนที่ สภ.สันกำแพง

ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ได้รับสารภาพว่า ของกลางยาบ้าและอุปกรณ์ รวมทั้งรถ จ.ย.ย.ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้นั้น เป็นของกลางที่ได้ลงมือก่อเหตุขโมยมาจริง โดยจะอาศัยขี่รถตระเวนไปตามที่ต่างๆ เมื่อเจอเหยื่อหรือรถที่ลืมเสียบกุญแจคาไว้ก็จะลงมือก่อเหตุ จากนั้นเมื่อได้รถมาก็จะนำมาดัดแปลงสภาพเพื่อไม่ให้จำได้ แล้วจึงนำไปขาย ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำไปซื้อยาเสพติด มาเสพมั่วสุมที่ห้องพักดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งให้ทางพงส.สภ.สันกำแพง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนด้วยว่า อย่าประมาทเวลาจอดรถตามสถานที่ต่างๆ ควรตรวจสอบให้ดีเพื่อความปลอดภัย ไม่ควรเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ แม้ว่าจะลงไปทำธุระแค่ไม่นาน เนื่องจากกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ สามารถลงมือก่อเหตุได้ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยกับตัวท่านเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น