สุดท้ายวันนี้….อย่าพลาดล่ะ เยือน..ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด

จัดขึ้นมาอย่างยาวนานติดต่อกันเป็นครั้งที่ 10 แล้ว…“งานซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด”

ปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นมาตั้งแต่ วันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ และในวันนี้ (ที่ 19) ก็เป็นวันสุดท้ายปิดฉากของการจัดงานแล้ว ได้จัดขึ้นที่ลานหน้าที่ทำการอำเภอดอยสะเก็ด โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 14 แห่ง พร้อมใจกันมาร่วมสร้างสรรค์ให้งานนี้ยิ่งใหญ่อลังการ เพื่อให้ชื่อเสียงของอำเภอดอยสะเก็ดที่เป็นอีกหนึ่งด่านประตูที่จะเข้าสู่นครเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

ในปีนี้ได้จัดกิจกรรมหลากหลายรวมไว้ในงานตลอดทั้งสามวัน…แวะไปสัมผัสชมกันได้

การประกวดผลผลิตทางการเกษตร-การประกวดอาหารพื้นเมือง-การประกวดขวัญใจแม่บ้าน-การแสดงดนตรีศิลปะพื้นบ้าน-การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งชิงรางวัล-การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป-การประกวดพ่อพันธุ์ไก่พื้นเมือง-กาดหมั้วคัวฮอม และยังมีกิจกรรมแม่อุ๊ยสอนหลาน-การแข่งขันชกมวยไทย ฯลฯ

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของสุดท้ายคืนนี้ มีการประกวด…สาวงามชิงตำแหน่ง “ธิดาดอยสะเก็ด”

ที่ประธานรับผิดชอบการจัดการประกวดในปีนี้ “อุดม อิ่นคำ” นายกเทศมนตรีตำบลแม่คือ-อำเภอดอยสะเก็ด ได้เปิดรับสมัครสาวงามที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตอำเภอดอยสะเก็ดเท่านั้น และจะคัดเลือกสาวงามขึ้นประกวดในค่ำคืนนี้ (ที่ 19) โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากแขนงต่างๆร่วมกันตัดสิน เพื่อคัดเลือกสาวงามที่ เหมาะสมทั้งทางด้านกิริยา มารยาท ความสวยงาม บุคลิกภาพความประพฤฒิที่ดี พร้อมปฏิบัติหน้าที่ทูตสายสัมพันธ์และการประชาสัมพันธ์อำเภอดอยสะเก็ดในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายกว้างขวางยิ่งขึ้น

สาวงามที่พิชิตตำแหน่ง “ธิดาดอยสะเก็ด” จะได้รับมงกุฎและสายสะพาย พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับเชียงใหม่-หัวหิน ตลอดถึงเงินรางวัลแปดพันบาท….ส่วนตำแหน่งรองฯก็ลดหลั่นกันไปตามลำดับ

วันนี้ (19) เชิญไปแอ่ว-ไปเยือน จะชม จะซื้อ หรือจะ ไปเชียร์ สนุกละลานตาให้สมกับชื่อว่า…ซะป๊ะของดีดอยสะเก็ด!!!

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น