ร.ร.วชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดงานปัจฉิมนิเทศนักเรียนชั้น ม.6


โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดงานปัจฉิมนิเทศ และพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รุ่นที่ 18 “อัษฎาทศ” โดยมีดร.วัชระ ตันตรานนท์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนวชิรวิทย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงานและมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน ณ ห้องประชุมชั้น 5 ตึกอำนวยการ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560
ดร. วัชระ ตันตรานนท์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้สำเร็จการศึกษาประจำปี2559 รุ่นที่ 18 โดยมีชื่อรุ่นว่า อัษฏาทศ ซึ่งแปลว่า “รุ่นที่ 18 ” ผมเชื่อว่าในวันนี้พวกเราชาววชิรวิทย์ ทั้งคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ต่างมีความรู้สึกปลาบปลื้มปิติยินดีในความสำเร็จของลูกๆชาววชิรวิทย์
ผมดีใจมากที่เห็นลูกๆทุกคนได้ฟันฝ่าปัญหาและอุปสรรคต่างๆจนก้าวมาถึงวันนี้ได้ สิ่งสำคัญต่อจากนี้ไปผมอยากให้ลูกๆทุกคนได้นำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากโรงเรียนไปใช้ในการพัฒนาตนเอง และประเทศชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวม และเคารพในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
ในโอกาสที่ลูกวชิรวิทย์ สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพบูชา อันมีพระธาตุเจ้าดอยสุเทพ ครูบาศรีวิชัย และบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนพระบรมวงศ์ศานุวงค์ทุกพระองค์ จงดลบันดาลให้ลูกๆวชิรวิทย์ ทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญมีพลานามัยที่แข็งแรงและสมปราถนาในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ
นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่า พิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ในชั้นการศึกษาที่สูงยิ่งขึ้น มีความพร้อมในการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต รวมถึงการเป็นบุคคลผู้ที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสังคมและประเทศชาติต่อไป
ในปีการศึกษา 2559 นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ถือเป็นนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา รุ่นที่ 18 ของโรงเรียน มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาเข้าร่วมพิธี จำนวน 133 คน แบ่งออกเป็นนักเรียนแผนการเรียน วิทย์-คณิต จำนวน 79 คน และแผนการเรียนศิลป์ จำนวน 54 คน และในครั้งนี้มีนักเรียนที่ได้รับโล่ห์ และเกียรติบัตร เพื่อยกย่องและแสดงว่าเป็นนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศยอดเยี่ยมให้กับโรงเรียน จำนวน 15 คน อาทิ นายวงศธร นันทขว้าง นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีเยี่ยม อย่างต่อเนื่องและสร้างชื่อเสียงใหม่กับโรงเรียนด้านทัษะวิชาการอย่างดีเยี่ยม ปัจจุบันสอบติดคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,
นางสาวอรพรรณ ธรรมปัญญา นักเรียนที่มีภาวะความเป็นผู้นำดีเยี่ยม นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสอบติด คณะพยายาบศาสตร์ สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นางสาว ปุณยนุช ภีร์พชรกานต์ นักเรียนที่มีทักษะความสามารถพิเศษในด้านการใช้ภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และด้านดนตรี อย่างดีเยี่ยม นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีเยี่ยม อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสอบติดคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาการเมืองและการปกครอง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,นายอนุชิต จั๋นตา นักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลดีเยี่ยม ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนระดับภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโครงการไทยคม 2016 ประจำปี 2559 และชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอล ยูธลีก เยาวชน U19 ประจำปี 2559
, นายภูริณัฐ พลอยบุตร นักเรียนที่มีความประพฤติเป็นแบบอย่างที่ดี มีความขยัยหมั่นเพียร มีระเบียบวินัย ปัจจุบันสอบติด คณะสังคมศาสตร์ สาขาวิชาภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, นายเฉลิมชาติ ศรชัยปัญญญา นักเรียนที่มีจิตสาธารณะดีเยี่ยม ได้รับคัดเลือกให้เป็นต้นแบบคนดีศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2559 จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่,นายกฤติธี ดีออน นักเรียนที่มีจิตสาธารณะ ดีเยี่ยม เป็นนักเรียนที่มีภาวะความเป็นผู้นำ ดีเยี่ยม ได้รับคัดเลือกให้เป็นตันแบบคนดีศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2559 จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันสอบติด คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ สาขาวิชานวัตกรรมการจัดการธุรกิจประมง มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ร่วมแสดงความคิดเห็น