สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จัดการแข่งขันวาดภาพระบายสี

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 จัดประกวดการแข่งขันวาดภาพระบายสี สำหรับเด็ก และเยาวชน โดยมี พระภาวนารัตนญาณ (ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต) วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ประธานจัดการแข่งขันวาดภาพตามพุทธสุภาษิต เป็นผู้มอบรางวัล การแข่งขัน นายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 กล่าวต้อนรับ ในวันศุกร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 ณ. หอประชุมโรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

นายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้จัดทำโครงการประกวดการจัดแข่งขันวาดภาพระบายสี ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากคุณชัยวัฒน์ อนันควานิช คุณอนงค์ วรพาสน์ จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนคุณอานนท์ โพธิ และคุณกิ่งกาญจน์ คำหมองยาง จากบริษัท เอพี เฮาส์ อินทีเรียดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่เป็นผู้ประสานงาน ดำเนินงานติดต่อสื่อสารระหว่างผู้สนับสนุนงบประมาณ กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ทำให้เด็กนักเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้านศิลปะ ถ่ายทอดจินตนาการผ่านกิจกรรมวันสำคัญทางศาสนา และพุทธภาษิต

ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เด็กมีจิตใจที่ดีงาม น้อมนำถึง ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และหลักคำสอนสำคัญของพระพุทธศาสนา ขอขอบคุณนายประเสริฐ สุริยะโต้ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเวฬุวัน ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดการแข่งขัน คณะกรรมการดำเนินงาน คณะกรรมการตัดสิน รวมถึงคณะครูทุกท่านที่อำนวยความสะดวกในการจัดการแสดงต่างๆ ของโรงเรียนในสังกัดขอขอบคุณ คุณชัยวัฒน์ อนันควานิช คุณอนงค์ วรพาสน์ และครอบครัวที่ให้การสนับสนุนงบประมาณ คุณอานนท์ โพธิ และคุณกิ่งกาญจน์ คำหมองยาง ที่ประสานงานให้เกิดในครั้งนี้ ขอให้การจัดงานในครั้งนี้จงเป็นจุดเริ่มต้น ของความร่วมมือที่ดี และเป็นสายพานเชื่อมต่อที่จะร่วมมือกันทำงานต่อไป

สำหรับโครงการประกวดวาดภาพระบายสีสำหรับเยาวชนชิงเงินรางวัลทุนการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ในด้านคุณธรรม จริยธรรม มีค่านิยมอันพึงประสงค์ห่างไกลสิ่งเสพติด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้านศิลปะถ่ายถอดจินตนาการผ่านกิจกรรมวันสำคัญทางพุทธศาสนา และพุทธภาษิต ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เด็กมีจิตใจที่ดีงามน้อมนำถึง ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และหลักคำสอนสำคัญของพระพุทธศาสนา การประกวด แบ่งเป็น 2 ระดับ ระดับประถมศึกษา (ป.4-6) มีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน 207 คน และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-3) มีนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน 57 คน หัวข้อในการประกวด และประเภทสีที่ใช้วาดภาพฯจัดตามระดับการประกวด ได้แก่ระดับประถมศึกษา (ป.4-6) ใช้หัวข้อ “วาดภาพตามวันสำคัญทางพุทธศาสนา” ใช้สีชอล์ก ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-3) ใช้หัวข้อ “วาดภาพตามพุทธสุภาษิต” ใช้สีโปสเตอร์

รางวัลทั้งสองระดับ (ประถมศึกษาฯและมัธยมศึกษาตอนต้น) เงินรางวัลแยกเป็น 2 ระดับ ระดับละรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท รางวัลชมเชย จำนวน 15 รางวัล ได้รับเงินรางวัลละ 5,000 บาท จำนวน 75,000 บาท รวมรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 135,000 บาท ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด

สำหรับผลการแข่งขัน ระดับประถมศึกษารางวัลชนะเลิศ ได้รับรางวัล จำนวน 30,000 บาท ได้แก่ ด.ญ.กินรี จีโน ชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านสันป่าสัก อำเภอหางดง รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับรางวัล จำนวน 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่ ด.ญ.อริสรา เรือนตุ้ย ชั้น ป.6 โรงเรียนวัดอุเม็ง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ได้แก่ ด.ญ.ดาว ในวรรณ์ ชั้น ป.5 โรงเรียนวัดนันทาราม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

ระดับมัธยมศึกษารางวัลชนะเลิศ ได้รับรางวัล จำนวน 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่ด.ญ.ฝน คำมา ชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับรางวัล จำนวน 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่น.ส. นวลจันทร์ ลุงต้า ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านปากเหมือง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่ด.ช.ศราวุธ จีโนวัง ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านปากเหมือง อำเภอสารภี

ร่วมแสดงความคิดเห็น