ตามรอยพ่อ กษัตริย์ เกษตร ม.แม่โจ้จัดได้สวย

ใครที่รอคอยเที่ยวงานเกษตรของแม่โจ้ พากันไปได้เลย รับรองเพลินตา เพลินใจกับความสวยงามของสวนแปลงผัก และแปลงนาสาธิตในฝนหลวง ที่จำลองไว้ในงานนี้ด้วย เพื่อให้ประชาชนทั้งหลายได้เข้ามาเที่ยวและเยี่ยมชมกัน หรือจะนำเอาไปเป็นแบอย่างในการทำสวนก็ได้ ระหว่างวันที่ 19-25 ก.พ.60 นี้พากันมาเที่ยวงานตามรอยพ่อ กษัตริย์ เกษตร ม.แม่โจ้ นี่แค่เป็นการจำลองส่วนหนึ่งของงานตามรอยพ่อ เอามาไว้ที่นี่เพียงเสี้ยวหนึ่งเท่านั้น ที่ทางม.แม่โจ้จัดขึ้นปีนี้


หลังจากเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานปริญญาบัตาแล้ว มาต่องานนี้กันเลย “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร” ทางมหาลัยแม่โจ้ได้เนรมิต “โดมออร์แกนิค” เป็นพื้นที่ “กาดแม่โจ้ 2477” และเมืองกาแฟครั้งแรก ที่จะให้ผู้คนได้มากิน มาเที่ยวอย่างสุขสบายกัน อย่าพลาด ตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค สืบสานพระราชปณิธาน “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร” ที่มีสินค้าทางการเกษตรสดและปลอดสารพิษมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปที่ได้มาเที่ยวงานนี้นี้ พืชผัก ผลไม้ ไข่ไก่ ที่นำมาจำหน่ายในโดมใครอยากซื้อไปทำอาหารที่บ้านก็ซื้อได้เลย และชมความสวยงามในการจัดสวนดอกไม้ สวนน้ำตก

และรอบๆ งานก็จะมีกล้าไม้นานาพันธุ์ นำมาจำหน่าย ที่ชาวสวนประสบผลสำเร็จในการปลูก ในการเพาะพันธุ์ ได้นำมาจำหน่ายในราคาถูกๆอีกด้วย เรียกว่าชาวสวนพบประชาชนโดยตรง อยากรู้การปลูก อยากรู้การผลิตอะไร มางานนี้สนใจแบบไหน สอบถามกันได้เลย หิวขึ้นมาอีกมุมหนึ่งก็มีอาหารเครื่องดื่มไว้บริการอีก จัดตลาดของกินแบบล้านนามาไว้ในงานนี้ เดินมาอีกมุมก็จะเป็นเสื้อผ้าพื้นเมือง ของใช้สไตล์ล้านนา ก็ได้มารวมไว้ในงานนี้เช่นกัน ว่างวันไหนก็พากันมาเที่ยชมงานนี้นะจ๊ะ จัดยาวไปถึงวันที่ 25 นี้ พลาดแล้วน่าเสียดายนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น