จับแล้วหนุ่มใจบาป ลักตู้บริจาควัดดอยหล่อ

 


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 21 ก.พ.60 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อนุเนินหาด ผกก.สภ.ดอยหล่อ พร้อมชุดสืบสวนสภ.ดอยหล่อ ทำการจับกุมตัวนายเอกชัย เชื้อแก้ว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2หมู่ 12 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายศาล จ.เชียงใหม่ที่ จ.108/60 ลงวันที่ 20 ก.พ.60 ในข้อหา”ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์” ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ ได้มีคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมตู้บริจาคของวัดดอยน้อย หมู่11ต.ดอยหล่ออ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ จำนวน 3 ครั้งซ้อน

โดยล่าสุดคืนวันที่ 19 ก.พ.60 คนร้ายได้ยกตู้บริจาคหนีออกจากวัดในเวลากลางคืนได้เงินไป ร่วม 10,000 บาท ซึ่งทางวัดได้แอบติดตั้งกล้องวงจรปิด ทำให้จับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและทำการออกหมายจับ ก่อนบุกไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางตู้บริจาค ที่คนร้ายลอบทิ้งไว้ในไป จำนวน 3 ตู้ จากการสอบสวนนายเอกชัย ให้การรับสารภาพว่าในอดีตตั้งแต่เรียน ป.2 ก็ก่อเหตุลักทรัพย์จนถูกไล่ออกจากโรงเรียน และไม่ได้เรียนต่อ

จึงหันมาลักเล็กขโมยน้อยเรื่อยๆมาเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ โดยทุกวันจะออกเดินเท้าจากบ้าน ไปเรื่อยๆ หยิบฉวยกินไปเรื่อยๆ จนกลางดึกได้เดินมาถึงวัดก็เห็นตู้บริจาคมีเงิน จึงยกเอาไปแล้วทำการงัด เอาเงินเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายชีวิตประจำวัน ส่วนหนึ่งก็นำมาซื้อยาบ้าเสพ และเห็นว่าการโจรกรรมในวัดง่ายดี จึงเลือกมาโจรกรรมที่วัดบ่อยครั้ง และพึ่งมาถูกจับกุม หลังการสอบสวนแล้ว ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น