ส่งสินค้าธงฟ้าสัญจร ลดค่าครองชีพคนเหนือ

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ออกศูนย์บริการประชาชนด้านการพาณิชย์ของจังหวัด (MOC Service Center) และจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ช่วยลดค่าครองชีพแก่ประชาชน โดยนำงานบริการของหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ มาให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในพื้นที่

เมื่อวันที่ผ่านมา นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และคืนความสุขให้ประชาชน” ครั้งที่ 5/2560 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2559 โดยมีนางบุญบันดาล สมเด็จ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ, นายสรศักดิ์ ธนันไชย นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าว ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำดิบ ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้นำสินค้าราคาพิเศษ ( สินค้าธงฟ้า ราคาประหยัดของกระทรวงพาณิชย์ ) เช่น น้ำมันถั่วเหลือง มาจำหน่ายราคา 35 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 1 จำหน่ายราคา 70 บาท/แผง และน้ำตาลทราย 1 กก. ราคา 19 บาท มาจำหน่าย เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งได้นำเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนด้านการพาณิชย์ของจังหวัด (MOC Service Center) อาทิ บริการข้อมูลประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC การให้คำแนะนำข้อมูลด้านเศรษฐกิจการค้าจังหวัด ข้อมูลด้านราคาสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตรที่สำคัญของจังหวัด พร้อมทั้งแจกเอกสารให้ความรู้แก่ประชาชน โดยมีหน่วยงานราชการและประชาชนที่สนใจลงทะเบียนเข้ารับบริการและสอบถามข้อมูลเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น