ฮือฮา….ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง แต่ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9 พระราชินีไม่ไหม้

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เวลา10.20 น.ร.ต.อ. ฐิติกร แสนกันทะ พงส.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ได้รับแจ้งจากนาย รุ่งโรจน์ ดวงดี นายก ทต.แม่นะ ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 1บ้านป่าบง ต แม่นะ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อและรถดับเพลิงกู้ภัยเหยี่ยวแดง ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ด้าน่ล่างเป็นตึกเพลิงได้ลุกไหม้ลามทั้งหลัง มีนายบรรจง ดวงวิโรจน์ อาย 56 ปื เป็นเจ้าของบ้าน โดยระบุว่าในช่วงนอนหลับ ไม่ทราบสาเหตุในการเกิดไฟไหม้ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันอุ้มตนออกมา ไม่เช่นนั้นคงตายคากองเพลิง ค่าเสียหายประมาณการไว้ 5 แสนบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า สังคมโซเชียลเชียงดาว ได้มีการแชร์ภาพเรื่องราวที่สร้างความตื่นตะลึงเป็นที่อัศจรรย์ใจ เมื่อมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี นาถ ที่อยู่ในซากกองเพลิงไม่ไหม้ สภาพสมบูรณ์ 100% ชาวบ้านต่างยกมือไหว้ท่วมหัว พร้อมบอกว่าสมกับสุภาษิตว่า “คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้”

ในขณะที่การให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ร้อย ตชด.335 โดยการอำนวยการของ พ.ต.ต.ดิลก อารินเป็ง ผบ.ร้อย ตชด.335 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานกิจการพลเรือน นำสิ่งของพระราชทานไปให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ รวมไปถึง นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หน.ปภ.เชียงใหม่ และเหล่ากาชาด อ.เชียงดาว ได้นำข้าวของบรรเทาทุกข์ไปมอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น