ททท.เชิญร่วม CSR Outing พระบาทห้วยต้ม

ททท. ขอแนะนำไอเดียใหม่ของการทำกิจกรรม CSR ที่รับรองได้ว่าทุกองค์กร จะได้ทั้งความสนุกและสุขใจไปพร้อมกัน ขอเชิญองค์กร บริษัทต่างๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ของการทำกิจกรรม CSR ที่ดีต่อใจ ลองพาพนักงานไปท่องเที่ยวชุมชนในรูปแบบ CSR Outingใน 10 ชุมชนทั่วประเทศไทย ที่การันตีได้ว่าจะเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ ที่จะทำให้ทุกคนในองค์กรสนุกสนาน ได้ทำกิจกรรมวิถีชุมชนท้องถิ่น คุณรู้มั้ยว่าแค่คุณไปเที่ยว ไปกิน ไปทำกิจกรรม ไปซื้อของในชุมชน ก็เท่ากับเป็นการทำ CSR ช่วยชุมชนได้แล้ว เพราะชุมชนก็จะได้นำเงินจากการใช้จ่ายไปพัฒนาชุมชนของพวกเขาให้มีความสุขต่อไป
สำหรับที่บ้านพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน คุณจะได้ทำกิจกรรมที่สนุกสนานมากมาย แถมยังได้กระชับความสัมพันธ์ สร้างความสามัคคีในองค์กรอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแข่งขันตีมีด ที่ให้คุณได้เรียนรู้การตีมีด ซึ่งเป็นอาชีพหลักของชาวปกาเกอะญอจากคุณพะตู่ ตันติบุญชูชัย มือตีมีดอันดับหนึ่งของบ้านห้วยต้ม พร้อมทั้งลองตีมีดให้เหมือนต้นแบบมากที่สุด หรือจะเป็นกิจกรรมสนุกๆ อย่าง กิจกรรม Huay Tom Design ที่ให้คุณได้รู้จักกับของดีแห่งบ้านพระบาทห้วยต้ม นั่นคือผ้าฝ้ายทอมือของชาวปกาเกอะญอ ที่มีเอกลักษณ์ถักทอเส้นสีโดยเลียนแบบธรรมชาติ โดยคุณจะได้ร่วมกันระดมความคิดต่อยอดผ้าฝ้ายมาเป็น Product ใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
เท่านั้นยังไม่พอ สิ่งสำคัญของทริปนี้คือการที่คุณจะได้ลงมือทำCSR ที่ช่วยทำให้ชุมชนแห่งนี้มีความสุขมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณะประโยชน์ให้ชุมชน เช่น ปลูกป่า ทาสีป้ายฐานการเรียนรู้ในชุมชน ทำฝายชะลอน้ำแบบกึ่งถาวร นี่เป็นเพียงกิจกรรมส่วนเดียวเท่านั้น ที่องค์กรของคุณสามารถทำได้ มาสัมผัสความสุขเหล่านี้ไปพร้อมๆ กับเราเหมือนอย่างที่ ดร.วีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและพนักงานในองค์กรได้รับความสุขกลับไปเต็มๆ โดยดร.วีรพงศ์ ได้ฝากคำพูดดีๆ ถึงการมา CSR Outing ที่บ้านพระบาทห้วยต้มว่า

“ลำพูน แม้จะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่ก็เป็นแผ่นดินประวัติศาสตร์ล้านนามาอย่างยาวนาน ในฐานะดินแดนแห่งพระพุทธศาสนาที่มีความเจริญรุ่งเรือง มากว่า 600 ปี ทำให้ลำพูน มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะที่ชุมชนพระบาทห้วยต้ม เป็นชุมชนชาวปปากะญอที่มีศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างมาก ผู้คนในชุมชนถือศีลห้า และกินมังสวิรัติ ผมคิดว่า บริษัทที่มีผู้บริหารและพนักงานชอบเข้าวัด ทำบุญ เสริมมงคลชีวิต เรียกได้ว่า เป็นแนวสายบุญ จะต้องชอบที่นี่แน่นอน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น