ทดสอบมาแล้ว FOTON TUNLAND ปิคอัพ 4WD163 แรงม้า

เดินทางมาถึงโชว์รูม ชนะศิลป์มอเตอร์ เชียงใหม่ ผู้บริหาร ชนะศิลป์มอเตอร์ คุณไก่ สายัณห์ ชนะ ก็เชิญผมให้ไปทดสอบสมรรถนะของ โฟตอนรุ่นนี้ทันที เพราะพรุ่งนี้จะนำเข้าไปให้ท่านที่สนใจได้ทดลองขับในงาน เชียงใหม่มอเตอร์โชว์ ในศูนย์ประชุมแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติฯ ชนะศิลป์จะเอาโฟตอนคันนี้ไปให้ท่านได้ไปทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

ด้วยรูปทรงที่ใหญ่โตน้ำหนักเกือบสองตัน พอๆ กับกระบะในบ้านเรา กระบะ FOTON เป็นรถสัญชาติจีน ผลิตและประกอบในบ้านเรา ใช้เครื่องยนต์ คัมมิ่นส์ เครื่องยนต์คุณภาพของอเมริกา ขนาด 2.8 ลิตร 163 แรงม้า แข็งแกร่งทนทาน การขับใช้งานก็ถือว่าใช้ได้เลย อุปกรณ์ภายในหรูหราใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยม พร้อมจอแสดงผลบริเวณกลางคอนโซล ปุ่มควบคุมต่างๆ อยู่ที่แป้นพวงมาลัย ไม่ต้องเอื้อมมือไปแถวๆคอนโซลกลาง สะดวกสบายทุกอย่างบนจอใช้ระบบสัมผัส แอร์ก็เย็นฉ่ำกระจายไปถึงด้านผู้โดยสารด้านหลัง

การทดสอบใช้งานแถวๆ ในเมือง ถึงรูปทรงจะใหญ่แต่การขับเข้าตามตรอกซอกซอยเล็กๆ ก็ไปได้อย่างไม่ติดขัด เพราะพวงมาลัยเพาเวอร์ บังคับง่ายเลี้ยวทางแคบๆ ได้อย่างสบาย เบาะนั่งก็เป็นแบบบักเก็ตซิท นั่งกระชับให้ความพอดีในการนั่งบังคับรถ กระจกมองข้างขนาดใหญ่ พร้อมกระจกมองหลังก็ให้วิศัยทัศน์ที่ดีในการมองไปรอบๆตัวรถ แต่ถ้าจะให้ดีผมว่าท่านที่ซื้อไปแล้วน่าจะติดกระจกส่องหลังเพิ่มอีกตัว ราคาไม่กี่ตางแต่ให้ความปลอดภัยเวลาถอยหลัง เพราะรถมันสูงครับ มองด้านหลังไม่เห็นเลย

ส่วนอัตราเร่งในทางตรงก็ไม่ทำให้ผิดหวังเหยียบคันเร่งลงไปในขณะที่ออกตัวด้วยเกียร์ 3 เท่านั้น วัดรอบขึ้นไปที่ 4-5 พันรอบ เลขเข็มไมล์ไปถึง 140 กม./ชม. ถ้าทางตรงยาวๆคงทะลุไปถึง 180 ได้แบบสบายๆ แต่รถกระบะขับแค่ 120 ก็ถือว่าโอเค.แล้วในการใช้งานในเมือง และออกนอกเมืองบ้างสำหรับการไปพักผ่อน แต่โฟตอน ทูนแลนด์ ก็ใช้บรรทุกสินค้าได้ดีนะเพราะกระบะหลังกว้าง แชสซี แข็งแกร่ง เหมาะกับการใช้บรรทุกหนักได้สบาย หรือจะเอาใช้เป็นรถภายในครอบครัวก็ยิ่งดี โดยเฉพาะรุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อนสี่ล้อคันนี้ การปรับโหมดจากขับ 2 ล้อไปเป็น 4 ล้อ ก็ง่ายดายมากเพียงหมุนปุ่มที่ติดตั้งไว้บริเวณคันเกียร์ หมุนมาทางขวามือนิดเดียวจะเป็นการขับเคลื่อนแบบ 4H แต่ถ้าขึ้นเนินสูงชันก็เหยียบเบรกแล้วหมุนปุ่มมาทางขวาอีกทีก็จะกลายเป็นขับเคลื่อนแบบ4Lก็ไต่ขึ้นดอยได้สบายๆ แต่วันนั้นเราไม่ได้ทดลองใช้โหมดนี้ ก็เลยไม่มีผลรายงานการทดสอบมาเล่าให้ท่านฟัง เอาไว้วันหน้าครับจะลองขับไปขึ้นดอยสะเมิงดูแล้วจะมารายงานการทดสอบให้ท่านได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง ภาพโดยรวมหลังจากที่ได้ไปทดลองขับมาแล้วต้องบอกว่า โฟตอน ทูนแลนด์ รถของเขาไม่น่ามองข้าม เป็นรถที่ใช้ดีขับดีมาก ทั้งการเกาะถนน ช่วงล่างที่ไม่เต้นเกินไป การใช้งานก็ง่ายๆไม่มีอะไรซับซ้อน เครื่องยนต์ก็โอเค.นะ เครื่องคัมมินส์ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่ได้รับการยอมรับและใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์รุ่นนี้ พรุ่งนี้เป็นต้นไป โฟตอน ทูนแลนด์ ขับเคลื่อนสี่ล้อคันนี้จะไปจอดให้ท่านได้ทดลองขับในงานเชียงใหม่มอเตอร์โชว์ ไปเจอกันให้ได้นะครับ 11-20 มีนาคม 2560 เพียง 10 วันเท่านั้น หรือสอบถามรายละเอียดของโฟตอนรุ่นนี้ได้ที่ 053-304073-4 ได้เลยครับ

แอ๊ด NV [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น