ชาวบ้านผวา แก๊งขโมยเด็ก จับหนุ่มท่าทางมีพิรุธที่ขับรถวนเวียนในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านพุย ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ผวาแก๊งขโมยเด็ก ล้อมจับหนุ่มอีสานท่าทางมีพิรุธ ที่ขับรถเข้ามาวนเวียนในหมู่บ้านหลายชั่วโมง ก่อนที่จะแจ้ง จนท.ตำรวจพาตัวออกจากพื้นที่ หลังมีข่าวเด็กชาวอมก๋อยหายตัวไปจากหมู่บ้าน

ขณะที่ชาวบ้านพุย ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ปิดล้อมรถกระบะ 4 ประตู ติดหลังคากระบะหลัง ต้องสงสัยของชายคนหนึ่งที่ขับรถวนไปมาในหมู่บ้านประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนจะนำรถไปจอดที่สถานีอนามัยในหมู่บ้าน เพื่อสอบถามและขอตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้ชาวบ้านตรวจค้น และแจ้งกับชาวบ้านว่า เป็น จนท.บริษัทสื่อสารเอกชนแห่งหนึ่ง มาทดสอบสัญญาณ แต่ไม่มีหลักฐานมายืนยันกับชาวบ้านประกอบกับเดินทางมาคนเดียวไม่มีเพื่อนร่วมงานมาด้วย จึงทำให้ชาวบ้านสงสัยว่าจะเป็นแก๊งลักเด็ก ทำให้ชาวบ้านช่วยกันล้อมจับชายคนดังกล่าว และตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนทราบว่า เป็นคนทางภาคอีสาน ก่อนที่จะแจ้งให้ จนท.ตำรวจสถานีตำรวจภูธร อ.ฮอด พาชายคนดังกล่าวออกจากพื้นที่ เนื่องจากเป็นช่วงค่ำแล้ว ประกอบกับหากปล่อยให้ชายคนดังกล่าวเดินทางกลับเองอาจจะทำให้ชาวบ้านหมู่บ้านอื่นสงสัย และอาจจะถูกทำร้ายได้

ด้านชาวบ้านเล่าว่า หมู่บ้านแห่งนี้มีประชากรมีทั้งหมด เกือบ 400 ครัวเรือน มีเด็ก ประมาณ 100 กว่าคน ชาวบ้านเป็นชาวเขาที่อาศัยอยู่ในหุบเขา การเดินทางเข้าออกค่อนข้างลำบาก เมื่อมีคนต่างพื้นที่เข้ามาในหมู่บ้าน และท่าทางมีพิรุธ จึงช่วยกันตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นแก๊งขโมยเด็ก หลังจากมีข่าวเด็กชาวเขาในพื้นที่ อ.อมก๋อย หายตัวไปนานนับเดือน อย่างไรก็ตามหลังจากชาวบ้านได้จับตัวชายคนดังกล่าว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากไม่พบหลักฐานการกระทำความผิด จึงได้แจ้ง จนท.ตำรวจมารับตัว และพาออกนอกพื้นที่ไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น