ร.ร.ช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง พิธีจบหลักสูตร รุ่น “มิณทร์นที”

โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง จัดพิธีจบหลักสูตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2559 รุ่น “มิณทร์นที” โดยมีฯพณฯ ท่าน เหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธีมอบโล่รางวัล และเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี นักเรียนที่มีความประพฤติเรียบร้อย นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา/ดนตรี/นาฏศิลป์ นักเรียนที่ช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียนเป็นอย่างดี และพิธีมอบวุฒิบัตรจบหลักสูตร ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ มัธยมศึกษาปีที่ 6 ณ.ห้องประชุม 1 ชั้น 4 ตึกอำนวยการ

ฯพณฯ ท่าน เหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีให้นักเรียนที่จบการศึกษาในปีนี้และผู้ปกครองของนักเรียน ขอให้นักเรียนทุกคนมีอนาคตที่ดี และเป็นอีกหนึ่งแสงสำเร็จที่จะมาประดับให้แก่โรงเรียน และเหมือนดังคำกล่าวที่ว่า วัฒนธรรมจีนมีความหลากหลายและสืบทอดมาอย่างยาวนาน หวังว่านักเรียนสำเร็จการศึกษาไปแล้ว ต้องหาโอกาสศึกษาภาษาจีนรวมทั้งศึกษาด้านวัฒนธรรมจีน เพื่อให้มิตรภาพความสัมพันธ์จีนไทยยืนยาว

ในส่วนที่ 3 นั้น ต้องขอขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยอบรมสั่งสอนให้นักเรียนได้มีความเพียรพยายามในการศึกษาหาความรู้ ซึ่งเป็นเพราะคำสอนของท่าน การพากเพียรบากบั่นไม่ย่อท้อ การเสียสละเพื่ออุทิศให้แก่การศึกษาของท่าน จนทำให้เป็นนิมิตรหมายอันดีที่วันนี้จะเต็มไปด้วยความสุข พร้อมฉลองการเก็บผลผลิตอันสมบูรณ์เปรียบเสมือนนักเรียนที่ได้จบหลักสูตรในวันนี้พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าต่อไป

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ที่ตลอดมานั้นได้ทำหน้าที่ในการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน และตลอดระยะเวลา 100 กว่าปีมานั้น ทางโรงเรียนฯ ได้สร้างทรัพยากรที่มีคุณภาพมากมาย และผู้ที่จบการศึกษาไปนั้นล้วนเป็นคณะกรรมการในองค์จีนในจังหวัดเชียงใหม่ การเรียนการสอนของโรงเรียนใช้สองภาษาในการสอนและยังเป็นศูนย์สอบวัดระดับภาษาจีน HSK แห่งแรกของภาคเหนือ และยังมีโครงการการก่อตั้งมหาวิทยาลัยอีกด้วย ดังนั้นโรงเรียนนี้การเรียนการสอนภาษาจีนจึงเป็นชั้นแนวหน้าในภาคเหนือ อีกทั้งยังเป็นการอุทิศเพื่อความสัมพันธ์จีนไทยด้วย

ปัจจุบัน จีนไทยได้มีความร่วมมือและพัฒนาครอบคลุมทุกด้าน การปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนทั้งสองดินแดนนับวันจะแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เฉกเช่น การเรียนภาษาจีน ที่มีคนสนใจมากยิ่งขึ้น และหากเรียนภาษาจีนได้เก่ง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อตัวเราเองยิ่งขึ้น ขอให้โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นต่อไป เพื่อผลิตทรัพยากรมนุษย์ให้มากยิ่งขึ้น และเป็นองค์กรที่เชื่อมความสัมพันธ์จีนไทยเพื่อความร่วมมือในด้านใหม่ที่จะเกิดขึ้นต่อไป

นางคล้ายจันทร์ จิรัชยากร ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าว่า เนื่องด้วยฝ่ายบริหารวิชาการได้จัดพิธีจบหลักสูตรให้กับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา เพื่อแสดงความยินดีกับผู้ปกครองและนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา และเพื่อสร้างเกียรติประวัติให้กับนักเรียนให้มีความรักและความภาคภูมิใจในสถาบันการศึกษาแห่งนี้

โดยในปีการศึกษา 2559 มีนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 197 คนและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 88 คน รวมทั้งหมด 285 คน อีกทั้งยังได้คัดเลือกนักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีความสามารถด้านกีฬา ดนตรี นาฎศิลป์ และช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียนเป็นอย่างดี เพื่อรับมอบเกียรติบัตร การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกส่วนเป็นอย่างดี

นายธัญ กาญจน์วัฒนานนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และผู้รับใบอนุญาตโรงเรียน กล่าว ขอบคุณ ขอขอบพระคุณท่านกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ท่านเหริน ยี่เซิง เป็นอย่างยิ่งที่ท่านได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรจบหลักสูตรการศึกษาในครั้งนี้ และขอขอบคุณ ผ.ศ.นพ.อนุชาติ มาธนะสารวุฒิ ที่ได้มากล่าวให้โอวาทและขอบคุณผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาให้กำลังใจแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา

วันนี้เป็นวันแห่งความสำเร็จและเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของนักเรียน ของคุณครู ของผู้ปกครอง และเพื่อนๆอีกมากมายหลายๆคน ความสำเร็จในวันนี้ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จในชีวิตด้านการศึกษาในระดับหนึ่ง และนักเรียนทุกคนยังต้องมุ่งสู่ความสำเร็จในระดับที่สูงกว่านี้ สิ่งที่จะนำพานักเรียนทุกคนสู้ความสำเร็จได้นั้นคือความเพียรพยายาม ความตั้งใจจริง ความอดทนและความมุ่งมั่นอย่างจริงจัง

บนเส้นทางเดินของการศึกษา ผมขออวยพรให้นักเรียนทุกคนจงเดินทางไปสู่จุดหมายด้วยความราบรื่น และโอกาสใดหรือวาระใดหากทุกคนมีความพร้อมก็ขอให้หวนกลับมาช่วยดูแลโรงเรียนอันเป็นที่รักยิ่งเฉกเช่นจิตวิญญานของพวกเราทุกคน ผมขอฝากความหวังของโรงเรียนไว้กับทุกๆ คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น