เปิดรับสมัคร “แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง”

เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สํานักงานเชียงใหม่ และชมรมลานนา 39  กําหนดจัดการประกวด “แม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง” ประจําปี 2560 ในงานปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ ประธานจัดงานเชิญชวนสาวงามสมัครเข้าประกวด เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของชาวเชียงใหม่

นายอุดม กาญจนประโชติ เปิดเผยว่า ตนได้รับการมอบหมายจากคณะกรรมการชมรมลานนา 39 ให้เป็นประธานจัด การประกวด นางงามแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง ในงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2560 ในวันที่ 13 เม.ย. 2560 ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ โดยร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ และ ททท.สํานักงานเชียงใหม่ เพื่อรักษาไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามของ จ.เชียงใหม่ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ตามรูปแบบการจัดงานที่สืบต่อกันมา

ในการอนุรักษ์วัฒนธรรมการขี่รถถีบกางจ้อง ซึ่งเป็นที่นิยมของสาวเชียงใหม่ในอดีตและเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะของคนเมืองเชียงใหม่ แล้วยังเป็นการรณรงค์เชิญชวนชาวเชียงใหม่ ใช้รถจักรยานเป็นพาหนะในการเดินทาง เพื่อร่วมกันประหยัดพลังงาน และช่วยลดมลพิษ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณีปี๋ใหม่เมืองของ จ.เชียงใหม่ ให้แพร่หลายทั่วประเทศ และต่างประเทศทั่วโลก

ทางชมรมได้รับสมัครสาวงามที่มีสัญชาติไทย และมีบัตรประจําตัวประชาชน มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี และไม่เกิน 25 ปี เป็นคนเมือง พูดคําเมืองได้เป็นอย่างดี มีบุคลิก รูปร่าง หน้าตาดี มีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่เป็นโรคอันเป็นที่รังเกียจของสังคม สามารถขี่รถถีบกางจ้องได้เป็นอย่างดี เป็นผู้มีศีลธรรมอันดีงาน มีความประพฤติดี ไม่ขัดต่อวัฒนธรรมประเพณีอันดีงานของสังคมไทย เป็นโสด ไม่เคยผ่านการสมรส หรือให้กําเนิดบุตรมาก่อน

สามารถขอรับระเบียบการประกวด และยื่นใบสมัครเข้าประกวดล่วงหน้า พร้อมเอกสารครบถ้วน ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 5 เม.ย. 2560 ที่สํานักการศึกษาเทศบาลนครเชียงใหม่ โทร. 053-259169 ในวัน-เวลาราชการ และที่ศูนย์ การค้าพันธ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่ สํานักงาน ชั้น 3 โทรศัพท์ 053-288386 หรือ สมัคร ในวันรายงานตัว วันที่ 6 เม.ย. 2560 เวลา 13.00-15.00 น. ณ ห้องประชุม โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น