ด่านตรวจห้วยไร่ ดักรวบหนุ่มชาวเขา จ.ตาก ขนยาไอซ์จากเชียงราย ของกลาง 150 กก.

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 มีนาคม 2560 จากนโยบายของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ให้ตำรวจในสังกัดในพื้นที่ บช.ภ.5 ทำการกวดขันจับกุมยาเสพติด โดยเฉพาะในช่วงนี้ได้รับรายงานว่า มีขบวนการยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะเส้นทางผ่าน จ.แพร่ ตำรวจด่านตรวจห้วยไร่ ตั้งจุดสกัดบริเวณ ถนนสายแพร่-อุตรดิตถ์ หมู่ 2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

โดยในวันนี้ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ รอง ผบก.,พ.ต.ท.นิรันดร อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ ,พ.อ.จักเรศ ศิริพงศ์ ผบ.ม.พัน 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการตั้งด่านตรวจ อย่างเข้มข้น เนื่องจากได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการยาเสพติดผ่านในพื้นที่

ต่อมา ขณะเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร ชุดปราบปรามยาเสพติดตั้งด่านอยู่ มีรถยนต์ต้องสงสัยกำลังจะผ่านด่านตรวจห้วยไร่ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุด เพื่อตรวจค้นซึ่งเป็นรถยนต์บรรทุกตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ สีบรอนซ์เงิน ไม่มีหมายเลขทะเบียน มีนายอนุทัย แซ่ม้า อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 ม.11 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ภายในบรรจุจำพวกขิง กระชาย บรรจุเป็นกระสอบ หลายกระสอบ ผลการตรวจค้นอย่างละเอียด พบว่ามียาไอซ์ห่อเป็นมัดเป็นก้อนๆ จำนวน 150 ก้อน แต่ละก้อนหนัก 1 กก. รวมน้ำหนัก 150 กก.ปนอยู่ในกระสอบ ในเบื้องต้นสอบสวนนายอนุทัย รับว่าขนยาเสพติดดังกล่าวมาจาก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จะนำไปส่งให้นายทุน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัว และนำไปขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น