วิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ สู้เพื่อชาวบ้าน-สมาชิก เหนื่อยแต่ขอให้รักสามัคคี

วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ยืนยันการบริหารงานโปร่งใส ปีนี้ประสบความสำเร็จแต่ยอมรับว่าเหนื่อย แต่เน้นให้สมาชิกรัก สามัคคีกัน การทำงานจะก้าวหน้าทุกๆด้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 มี.ค.2560 ที่ลานเอนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลหนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ผู้บริหารและสมาชิกวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ขึ้น มีนายสุรศักดิ์ เวียนทอง ประธานกรรมการที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล นายดี จันทคลักษณ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล นายอินถา หลวงใจ รองประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล และนายเศวต เวียนทอง ที่ปรึกษากฎหมาย รวมประชุมกับสมาชิกจำนวนกว่า 200 คน โดยมีนายณรงค์ ธิลา นายกเทศบาลตำบลหนองควาย กล่าวให้การต้อนรับ

นายดี จันทคลักษณ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล กล่าวว่า การทำงานที่เข้าพบผู้ใหญ่หลายท่านและนำปัญหาเสนอรัฐบาลเพื่อให้วิสาหกิจชุมชนได้มีอาชีพมีรายได้จากการผลิตอาหารสัตว์ส่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ปี พ.ศ.2559 วงเงินค้าขายจำนวน 18 ล้าน ปีนี้ค้าขายในวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท เพราะมีผู้ประมูลรายเดียวเข้าไปส่งอาหารให้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีแล้วขณะนี้ ขณะเดียวกันผู้บริหารไนท์ซาฟารีอ้างอีกว่าถูก สตง.ตรวจสอบ ยังอ้างอีกว่าวิสาหกิจชุมชนฯเสนอราคาประมูลเกินงบประมาณตามร่างกฏหมายที่กำหนดไว้เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามเชื่อแน่ว่าการบริหารของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจะยังเดินหน้าไปได้ด้วยดีเพราะได้นำปัญหาดังกล่าวเสนอให้รัฐบาลได้ทราบไปแล้ว

ด้านนายอินถา หลวงใจ รองประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล กล่าวว่า ยอมรับว่าการบริหารงานวันนี้ ยอมรับเหนื่อยมาก แต่เหนื่อยอย่างไรก็ตาม ขอให้สมาชิกทุกคนมีความรัก และสามัคคีกันก็หมดห่วง และเชื่อว่าจะเดินหน้าทำงานต่อไปเพื่อช่วยหลือชาวบ้านให้มีรายได้ ยืนยันการทำงานจะก้าวหน้าไปได้ด้วยดีในปีต่อไป และจะบริหารไปในทิศทางที่ดีและโปร่งใส จะทำเพื่อประชาชนในพื้นที่ 4 ตำบล และสมาชิกเครือขายเช่นกลุ่มเกษตกรผู้ปลูกหญ้าใน จ.ลำพูน และกลุ่มผู้ปลูกกล้วยในพื้นที่ต่างๆใสหลายจังหวัดภาคเหนือด้วย นายอินถา หลวงใจ รองประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล กล่าว

นายพิน ไชยกันทา ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ปลูกหญ้าแพงโกล่าบ้านโฮ่ง กล่าวว่า การปลูกหญ้าแล้วมีที่ส่งคือให้วิสาหกิจผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล และเป็นเป็นสมาชิกสมทบด้วย เพื่อส่งหญ้าให้อาหารสัตว์กับไนท์ซาฟารีมาตั้งแต่ พ.ศ.2548 ซื้อขายในราคาที่โปร่งใสและเป็นธรรม สามารถสร้างอาชีพให้ชาวบ้าน การที่เรามาเป็นสมาชิกสมทบได้ร่วมค้าขายและต่อสู้กันมายาวนาน แต่ยินดีที่จะทำเพื่อสมาชิกและชาวบ้านทุกคนที่ระดมทุนมาให้แล้วตั้งใจจะได้ผลกำไรให้ชาวบ้านทุกคนได้มีอาชีพมีรายได้กันทั่วถึงและยอมรับว่าวันนี้ประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีวิสาหกิจชุมชนผลิตอาหารสัตว์ 4 ตำบล นายพิน ไชยกันทา ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ปลูกหญ้าแพงโกล่าบ้านโฮ่ง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น