สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 22 มี.ค. 60

อีกไม่กี่วันจะถึง “เดือนเมษา” ที่ถือว่าเป็นเดือน มหาสนุก-มหาบันเทิง แต่ก็เป็นเดือนที่ ร้อนระอุสุดๆ และเป็นเดือนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด เพราะฉะนั้นเดือนนี้ถึงแม้ ร้อนตับแตกแค่ไหน…ขอแค่ให้ใจเย็นๆ……

การรณรงค์เพื่อ “ลดอุบัติเหตุ” เริ่มกันตั้งแต่เข้าเดือน เมษายน ตำรวจกวดขันหนักในเรื่อง “วินัยจราจร” เน้นหนักในเรื่อง เมาแล้วขับ กับเรื่องที่เห็นกันชาชิน  ขี่มอเตอร์ไซค์…ไม่ใส่หมวกกันน็อค……

อีกไม่กี่วันเวียนมาถึง “เทศกาลงานสงกรานต์” หรือชาวบ้านหมู่เฮาเรียกว่า “ปี๋ใหม่เมือง” ที่เรารณรงค์เรื่อง การแต่งกายคนเมือง ไปจนถึงเรื่องคำพูดคำจา อู้กั๋นคำเมือง มันเป็นเสน่ห์ที่ประทับใจ อาคันตุกะต่างถิ่น หมู่เฮาควรอนุรักษ์ไว้ให้เป็น วัฒนธรรมจาวหนือ คนจากเมืองอื่นมาได้ยิน แค่คำว่าเจ้า-เจ้า….อิ่มใจในความไพเราะ……

รุดไปเยี่ยมอาการ ที่โรงพยาบาลลานนา ไม่ได้ทราบว่าผู้ใหญ่คนคุ้นเคย ป๋าเฉลิม สารแปง นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย ประสบอุบัติเหตุถึงขั้น นอนพักรักษาตัว สอบถามถึงสาเหตุ เกิดอุบัติเหตุ….ประมาทบวกยามซวย……

เพราะท่านนายกเทศมนตรี คนของชาวบ้าน ไปร่วมงานแต่งของคน ในท้องที่ จะต้องขึ้นเวทีเพื่อกล่าว คำอวยพร อุบัติเหตุเกิดในขณะจะ ก้าวขึ้นเวที คนจัดงานได้เอาลังมาต่อ ให้ขึ้นเวที ก็รู้อยู่แล้วนายกเทศมนตรี “น้ำหนักร้อยกว่าโล” ลังรับไม่ไหวล้ครืนทำให้ “เท้าเป็นแผล” เจ็บตัวนะตกลัง หากตกถังข้าวสาร….ก็ว่าไปอย่าง…..

หน่วยงานราชการ-รัฐวิสาหกิจ มักมีอยู่หนี่งคำ “ไปดูงาน” กลุ่มหุ้นส่วนขายเสื้อยืดก็เอาคำนี้อ้างเมีย “หนีไปเที่ยว” จับกลุ่มรวมแก๊งกันไป “เสือ” อาภรณ์ รักชื่น-“เสี่ยปั๊ด” สมคิด แซ่ไล้-“อาร์ท” ศักดา กัมทรทิพย์ ต่างหน้าบานได้ห่างเมีย ปล่อยเสือเข้าป่า รวมกลุ่มพากันไปดู โรงงานเสื้อยืด….ที่กรุงเทพ……

จบภารกิจไปวานนี้กับงาน “เชียงใหม่ มอเตอร์โชว์” ยิ้มซะเมื่อยหน้าต้อนรับผู้มาร่วมงาน “น้องจ๋า” เกตุจุฬา          คำดี สาวที่ครองตำแหน่ง “มีสเชียงใหม่ มอเตอร์โชว์ จากนั้นจะอาบน้ำแช่น้ำนม เตรียมขึ้นเวที เพราะเร็วๆนี้จะมีอีกหนึ่งมงกุฎให้ล่า “นางสาวเชียงราย”…ปลายเดือนพฤษภา…….

ตื่นตาน่าชมกับ “สวนน้ำ ทูบ เทรด วอเตอร์พาร์ค” ที่เนรมิตสร้างขึ้นมาหลายร้อยล้าน ที่ย่านปูคา-สันกำแพง เป็นกำลังใจคนตั้งใจจริง ศรัญยู สุขะ กรรมการผู้จัดการที่เชิญสื่อ เข้าเยี่ยมชม จะเปิดอย่างเป็นทางการใน วันที่ 25 มีนา เปิดให้เด็กสารพัดวัยได้เข้าไปสัมผัส อาณาจักรสนุก ค่ำวันเดียวกันมี งานเลี้ยงฉลอง  พร้อมกับชมคอนเสิร์ต “โดม ปกรณ์” ได้ไปเห็นเครื่องเล่นในสวนน้ำแล้ว “ทัดดาว”…อยากย้อนวัยไปสิบขวบ……

ตื่นเต้นดีใจจะได้เป็น “พ่อตา” เพื่อนพ้องมีเท่าไหร่กระจายข่าวบอกหมด “ป๋าโต้ง” สันติ ปิติคาม วันที่ 13 เมษาจะจัดงานแต่ง ลูกสาว จะจัดสนุกแบบย้อนยุค เว่นตี้ เชิญมาร่วมงานกันที่ วิวดอย รีสอร์ท….สันกำแพง…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น