จับยาบ้า บ้านเวียง ซุกกล่องหมากฝรั่ง….


เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 พ.ต.อ.ธนกฤต ภุมมินทร์ ผกก.สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ สั่งการให้ พ.ต.ต.กัณฑ์สิทธิ์ คงต่อ สว.สส. พร้อมกับพวก ออกทำการสืบสวนจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวข้างต้น ได้ออกสืบสวนติดตามพฤติการณ์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดพื้นที่ ต.บ้านเวียง อ.ร้อง กวาง ซึ่งมีการจำหน่าย มั่วสุม และเสพยาเสพติด และยังมีหมายจับ ของศาล จ.แพร่ ที่ จ.252/2557 สภ.เด่นชัย  จึงได้ร่วมกันเดินทางออกตรวจสอบ และเมื่อไปถึงริมถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 13 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง พบนายเฮ่อ แซ่ว่าง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 83 หมู่ 13 ต.บ้านเวียง  ซึ่งชุดจับกุมเมื่อขณะพบตัว สามารถจดจำได้ดี โดยได้สืบสวนและติดตามพฤติการณ์มาโดยตลอด ยืนอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ

ขณะที่ชุดจับกุม กำลังจะแสดงตัว และขอเข้าทำการตรวจสอบ นายเฮ่อ เมื่อเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งหลบหนีการจับกุมไปอย่างรวดเร็ว แต่ชุดจับกุมสามารถติดตาม ควบคุมตัวเอาไว้ได้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้น กระเป๋าหนังสีดำ ที่คาดอยู่ที่เอวของผู้ต้องหา พบของกลางเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ) รวมจำนวน 172 เม็ด (ซุกซ่อนอยู่ในกล่องหมากฝรั่ง) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถาม ซึ่งนายเฮ่อฯได้รับสารภาพว่า ของกลาง ยาบ้าจำนวนดังกล่าว ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบในที่เกิดเหตุ เป็นของตนเอง มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง โดยจำหน่ายในราคาเม็ดละ 100 บาท

นายเฮ่อ รับว่าตนเองได้ซื้อยาบ้า มาจากราษฎรบ้านเดียวกัน ชื่อ นายอภิสิทธิ์ แสนว่าง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายเฮ่อฯทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าไว้ในครอบครอง)เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และมีหมายจับศาล จ.แพร่ ของ สภ.เด่นชัย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “ หลบหนีไปในระหว่างถูกคุมขังหรือหลบหนีจากการควบคุมหรือหลบหนีออกนอกเขต ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดฯ สถานที่เพื่อการพิสูจน์” นำส่ง พงส.ดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น