สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 23 มี.ค. 60

ยังเป็นปัญหายืดเยื้อประจำปี “หมอกควันไฟป่า” ที่ยังมาราวีกับ คนในเมือง แก้ไม่หายอย่างดีก็แค่ บรรเทาเบาบาง แต่สภาพบางวันหมอกควัน ยังปกคลุมเมือง วอนให้ช่วยได้ตอนนี้ก็มีแค่ “เทวดา” ช่วยให้ฝนเทลง มาสักห่าใหญ่ๆ….คลี่คลายแน่……

ตามธรรมชาติหากว่า ฝนเทมา คนดีใจออกหน้าคือ  “คนเก็บเห็ด” สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านคือ “เห็ดถอบ” ของชอบที่มีโอกาสได้กิน สมใจอยาก…ตามวิถีธรรมชาติ……

เหลือเวลาอีกเพียง ครึ่งเดือน ถึงงานสำคัญที่อยู่คู่ หมู่เฮาจาวเหนือ ที่อาคันตุกะ ต่างถิ่น-ต่างแดน จะแห่แหนมาร่วมงาน “ปี๋ใหม่เมือง” เราคนเจ้าถิ่นที่ต้องเป็น เจ้าภาพร่วมกัน ต้อนรับอาคันตุกะที่มา ด้วยรอยยิ้ม…ไมตรีจิต…….

ปีนี้นักท่องเที่ยวที่จะแห่มาสู่ เมืองเชียงใหม่ เชื่อขนมกินได้จะต้องเป็น “นักท่องเที่ยวชาวจีน” ที่จะหลั่งไหลเข้ามาทั้ง รถยนต์-สายการบิน สถานที่พักแทบทุกแห่ง จองเกลี้ยงแล้ว เทศกาลสนุกสนานชื่นบาน อย่างงี้ ที่ถูกใจ…เสี่ยใหม่จากเมืองจีน…..

กลายเป็นเรื่องถกเถียงกันใน วงการสังคม เกรงเรื่องปัญหาต่างๆจากนักท่องเที่ยว ชาวจีน ความจริงปัญหาทำนองนี้ที่เรา วิตกจริตไปเอง คนหมู่มากหลั่งไหลเข้ามาก็มีมั่งแผลงออกไปเพราะ นิสัยเคยชิน เราเจ้าภาพ-เจ้าถิ่น ก็ต้องให้อภัย ทำไงได้ไม่อยาก กินเนื้อปลาไหล…แต่ซดน้ำแกง……

รวมพลคนในแวดวง นักร้อง-นักดนตรี ที่ในค่ำคืนนี้ (ที่ 23) “คอนเสิร์ตเพื่อนช่วยเพื่อน” รวมดาวเมืองเหนือบนเวที ที่ร้านปากโป้ง นำโดยนักดนตรีรุ่นเกจิ “ตุ๋ย” เมธี กันทาเดช เพื่อหารายได้ไว้ช่วยเหลือ เพื่อนศิลปิน…ยามยาก-ยามลำบาก-ยามเจ็บป่วย……

ขยายอาณาจักรธุรกิจไป เมืองเชียงราย อยู่ที่เชียงใหม่เป็นเจ้าพ่อบ้านจัดสรร สมชาย กุละปาลานนท์ คนมีชื่อเสียงมานานกับ หมู่บ้านพิมุกต์ ไปวางแผนวันนี้ที่เมืองน้ำกกกับ “ไนท์มาร์เก็ต” แน่นอนที่สุดอนาคตอันใกล้รับรองได้ ผุดขึ้นแน่ๆ….หมู่บ้านพิมุกต์เจียงฮาย……

คนพร้อม-วีซ่าพร้อม-สตังค์พร้อม “แดง แฟนทาสติค” พร้อมแล้วที่จะลัดฟ้าไป สวิสเซอร์แลนด์ ตามคำเชิญของนักธุรกิจบันเทิง โชว์เดี่ยวเพลงแจ๊ส ส่วนทีมงานที่อยู่ทางนี้ประจำล็อบบี้ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ ที่ต้องโชว์ทุกๆ คืนวันพุธ ยืมตัวรุ่นใหญ่ที่ได้ชื่อว่า “เอลวิสสันป่าข่อย” ที่ฝรั่งมังค่าชื่นชอบลีลา “ตู่ จีไอบลูส์” พฤทธินันท์ สิงหเสนี มาโชว์บนเวทีไปก่อน สักสองพุธ…จะรีบบินกลับ……

น่าสนใจกับธุรกิจ “ด้านผลไม้” ได้มีโอกาสได้พบและรู้จักหนุ่มใหญ่ สรสกนธิ์ กิจวิบูลย์ ผู้อำนวยฝ่ายการตลาด “ไทย เอซี กรุ๊ป” พร้อมผู้จัดการหญิงฝ่ายขาย “นก” กฐมณ จามพฤกษ์ ที่ได้ให้การส่งเสริม “ผลไม้เมืองหนาว” จัดส่งทั่วไทยและขายออก ต่างประเทศ พร้อมเป็นตัวแทน ผลไม้นำเข้า ที่ทุกอย่างเน้นและพิถีพิถัน ในด้านคุณภาพ ก็เหมือนอย่างเราซื้อ “กล้วยหอม” ที่จัดวางขายทั่วไทย ตามร้านเซเว่น…ของเจ้านี้แหละ……

นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ใบหน้าเปื้อนยิ้ม วิวัฒน์ กิตติพรพานิช พร้อมกับทีมงานมืออาชีพ ค่ายวีซายน์มีเดีย จัดได้เจ๋งเหมือนคุย “งานนอร์ทเทิร์น ออโต้ โชว์” รวมหลากหลายถูกใจ คนรักรถ ปีนี้จะเปิดงานอลังการที่ 24 มีนา เซ็นทรัลแอร์พอร์ต อย่าพลาดเสียดายแย่ ที่แน่ๆ โชว์กัน…ถึงวันที่ 2 เมษา……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น