คณะนักวิ่งเชียงใหม่ ร่วมสักการะพระบรมศพฯ โครงการ”เดิน-วิ่ง 720 ปี จากยอดดอย….ตามรอยพ่อ”

คณะนัก”เดิน-วิ่ง 720 ปี จากยอดดอย….ตามรอยพ่อ” เดินทางสู่ กทม. เพื่อสักการะพระบรมศพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นางดวงสมร ไชยรัตน์  ประธานจัดงานโครงการ”เดิน-วิ่ง 720 ปี จากยอดดอย….ตามรอยพ่อ” เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 มีนาคม 2560 กลุ่มนักวิ่งชาติพันธุ์ และนักวิ่งชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่ จะได้ร่วมสักการะพระบรมศพสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากที่ได้เริ่มวิ่ง จากจุดเริ่มต้นที่ ลานวนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม เป็นต้นมา และได้วิ่งไปตามเส้นทางผ่าน 9 จังหวัด ได้แก่ ลำพูน ลำปาง ตาก กำแพงเพชร นครสวรรค์ อุทัยธานี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา จนมาถึง กทม.

บรรยากาศตลอดการวิ่ง 9 จังหวัด เรียกได้ว่าตลอดเส้นทางการวิ่ง ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้พบเห็นและบางคนพอรู้ความเป็นมาของโครงการก็ถึงกับน้ำตาคลอ นักวิ่งที่เป็นที่สนใจที่สุด คงไม่พ้น ผอ.กมล และคุณเฉลิม ที่อาวุโสที่สุดด้วยวัย 74-73 เรียงกัน ตามด้วยคุณสาธิต ผู้พิการทางกายแต่ใจสมบูรณ์เต็มร้อย และสาวน้อบที่สุด น้องแพรไหม อายุ 13 ที่สีสันบาดตาใครก็รู้จัก คือสไปเดอร์แมนทั้งชุดทั้งทรงผม รวมทั้งทีมนักวิ่งทุกคน มีคนมาวิ่งขอถ่ายรูปร่วม สว.ทั้งหลายที่วิ่งมาจากยอดดอย

ในวันที่ 22 มีนาคม2560 เวลา 9.00 น.คณะได้นั่งรออยู่ในเต้นท์เพื่อเข้าเคารพพระบรมศพ คณะนักวิ่งได้สวมใส่เหรียญห้อยคอของโครงการเดิน-วิ่ง 720 ปี จากยอดดอย…ตามรอยพ่อ นักวิ่งทุกนคน วิ่งมาหลายวันทำไมไม่เหนื่อยเพราะดูทุกคนหน้าตาสดใส บ่งบอกว่าพวกเราอิ่มบุญ ใจเป็นสุขใจสะอาด หน้าตาก็จะเปล่งประกายแสงแห่งความปิติออกมา นักวิ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มแล้วในชีวิตนี้ ที่ได้ทำเพื่อพ่อโดยใช้หยาดเหงื่อของตนเองแทน  พระคุณพ่อด้วยใจที่จงรักภักดี มีเพียงครั้งนี้ครั้งเดียวในชีวิตที่วิ่งจากยอดดอยอินทนนท์ ที่สูงที่สุดของประเทศจนมาถึง กทม.จะทำอีกก็ไม่ได้แล้วเพราะอายุมาก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น