น.ส.ศิรินัทธ์ ศิริติกุล คว้ารางวัลมาลัยสยามประจำปี 2560

น.ส.ศิรินัทธ์ ศิริติกุล (น้องเบ๊นซ์) นักศึกษา คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้นปีที่ 1 ได้รับคัดเลือกเป็นบุคคลตัวอย่าง รางวัลมาลัยสยาม ประจำปี 2560 สาขาเยาวชนด้านดนตรี โดยท่านผู้หญิง(หม่อมเจ้า)มาลินีมงคล ยุคล อมาตยกุล พระปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ประทานรางวัลเชิดชูเกียรติ ณ.ลานอินฟีนิซิตี้ฮอลล์ สยามพารากอน กรุงเทพฯ

ผลงานด้านวิชาการ รับรางวัล Best all Around จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปี 2556 เป็นตัวแทนแข่งขันด้านวิชาการภายนอกโรงเรียนอยู่เสมอและรางวัลเยาวชนดีเด่นสาขาการศึกษาและวิชาการของจังหวัดเชียงใหม่ปี 2555 ได้รางวัลเยาวชนที่ทำชื่อเสียงแก่ชาติเนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาลปี 2556 ได้รางวัลเหรียญทองระดับประเทศ การแข่งขันความรู้ทางวิทยาศาสตร์นานาชาติสู่สากล

ปี 2552 ได้เข้าค่ายอบรมเพิ่มพูนประสบการณ์เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศเข้าแข่งขันโอลิมปิกวิชาการปี 2553 สอบวัดระดับโอเนตในช่วงชั้นที่ 2 มีคะแนนในเกณฑ์ดีถึงดีเยี่ยม วิชาภาษาอังกฤษ 100 คะแนนเต็ม สอบชิงทุนโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนเพื่อสันติภาพ (GEP) ได้ลำดับที่ 2 ของประเทศเป็นนักเรียนโครงการนักเรียนอัจฉริยภาพ JSTP (Junior Science Talent Project) รุ่นที่ 14 ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ปี 2554 รางวัลนักเรียนพระราชทาน โดยได้รับรางวัลจากสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรดา เมื่อ 15 กค 2556

ผลงานด้านดนตรีนางสาวศิรินัทธ์ ศิริติกุล เริ่มเรียนดนตรีตั้งแต่สี่ขวบ จากโรงเรียนดนตรียามาฮ่า มีความถนัดเปียโนและอิเลคโทนมีผลงานแข่งขันได้รับรางวัลต่างๆ รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ได้รับถ้วยประทานถึง 5 ครั้งดังนี้ 1.ชนะเลิศอิเลคโทนวงรุ่นเล็ก ปี2007 2.ชนะเลิศอิเลคโทนเดี่ยวรุ่น Junior ปี 2010 3.ชนะเลิศ Piano with Stagea ปี 2012 4. ชนะเลิศอิเลคโทนเดี่ยว ปี 2013 5.ชนะเลิศ Singing with Piano ปี 2014

และได้เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขันอิเลคโทน APEF 2010 ที่ประเทศไต้หวันแข่งขันในรุ่นJunior และปัจจุบันได้เป็นแชมป์อิเลคโทนประเทศไทยรุ่น Open Age ระดับ Asia Pacific Electone Festival 2013 จากผู้เข้าร่วม 7 ประเทศ ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันYEC (Yamaha Electone Concours) ซึ่งเป็นการแข่งขันอิเลคโทนระดับโลก ที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 25 มค 2557 นี้ รางวัลพระราชทานเด็กและเยาวชนดีเด่นสาขากีฬาและนันทนาการ 2557 จากกระทรวงพัฒนาความมั่นคงมนุษย์

เคยเข้าร่วมประพันธ์บทเพลงของ JOC (Junior original concert) เพื่อรณรงค์ให้ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำเป็น ซีดี จำหน่ายหารายได้บริจาคการกุศล แสดงดนตรีให้กับหน่วยงานต่างๆของจังหวัดเชียงใหม่เป็นประจำ เบ๊นซ์มีความสนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม จึงได้เป็นสมาชิกกลุ่มดนตรีบำบัดของ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นอกจากนี้เคยได้รับตำแหน่งเป็น Brand Ambassador Yamaha electone อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น