(คลิป) แก๊งค์ซามูไรไทใหญ่ แค้นวัยรุ่นคนไทย เตรียมดักซุ่มทำร้าย แต่คลาดกัน วงจรปิดจับภาพได้ตำรวจเร่งล่าตัว

พบมือถืออาวุธลักษณะยาว คล้ายมีดดาบซามูไร

แก๊งซามูไรไทใหญ่ แค้นวัยรุ่นคนไทยต่อว่า เรื่อง มอเตอร์ไซด์เสียงดัง ถือซามูไรพร้อมพวกมาดักวัยรุ่นคนไทยเตรียมก่อเหตุ โชคดีวัยรุ่นไทยไม่มายังจุดซุ่มรอ กล้องวงจรปิดตำรวจจับภาพไว้ ผบช.ภาค 5 สั่งป้องปราบและป้องกันห้ามเกิดเหตุ ให้ตำรวจท้องที่ตามหาตัววัยรุ่นไทใหญ่ในภาพวงจรปิด เพื่อมาปรับทัศนคติ เป็นการด่วน

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 23 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 อำนวยการโดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ว่าทาง จนท.ตำรวจ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้ส่งภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ จำนวนกว่า 23 คน มีมีดดาบซามูไร เป็นอาวุธ มาดักรอทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคนไทย ที่เป็นคู่อริ โดยทางตำรวจ สภ.สันทราย ได้ส่ง จนท.ไปเพื่อตรวจสอบช่วงที่พบเห็นคลิปครั้งแรก และไม่พบกลุ่มวัยุร่นดังกล่าว และได้ส่ง จนท.ตำรวจสายตรวจเฝ้าดูแลพื้นที่จุดล่อแหลม ที่วัยรุ่นทั้งสองฝ่ายจะก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคลิปภาพวงจรปิดดังกล่าว เป็นจุดเหตุเกิดที่ บ้านข้าวแท่น ม.3 ต.สันทรายหลวง อ.สันทรายจ.เชียงใหม่ คืนวันที่ 20 มี.ค.60 เวลาประมาณ 23.00 น. เป็นกลุ่มแก๊งไทใหญ่มาดักทำร้ายวัยรุ่นคนไทย เพราะไม่พอใจเรื่องโดนว่าขับรถเสียงดัง เลยยกพวกมาทำการดักรอโดยมีจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ประมาณ 20 คัน มีมีดดาบซามูไรเป็นอาวุธ ซึ่งปรากฏว่า กลุ่มวัยรุ่นคนไทยโชคดีในช่วงที่กลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่มาดักรอ วัยรุ่นคนไทยไม่ได้ผ่านมา จึงไม่มีเหตุเกิด

อย่างไรก็ตามทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ตรวจเข้มจุดที่กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม และป้องกันเหตุยกพวกทำร้ายกัน ทุก สภ. ใน จ.เชียงใหม่ และในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน และให้ จนท.ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 จ.เชียงใหม่ ประสานกับทางตำรวจชุดสืบสวนท้องที่ สภ.สันทราย และ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีพื้นที่ติดกันให้เฝ้าระวัง จุดเสี่ยงวัยรุ่นทำร้ายกัน และให้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ที่ปรากฏในภาพวงจรปิดมาทำการสอบปากคำทำประวัติ และปรับทัศนคติ ห้ามไม่ให้ไปก่อเรื่องอย่างเด็ดขาด โดยทางตำรวจท้องที่แต่ละแห่ง รับทราบและได้มีการตั้งด่านกันเข้มในทุกวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น