สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 26 มีนาคม 2560

เป็นปัญหาใหญ่ที่ยัง แก้ไม่ตก ทุกปีมีแต่เพิ่มกับ “อุบัติเหตุ” ที่ทั่วไทยเจ็บล้มตายเป็นเบือใน “ช่วงสงกรานต์” และอีกไม่กี่วันก็จะเวียนมา จึงเป็นปัญหาแก้ไขเนิ่นๆ

เริ่มปีนี้ที่ออก “นกเหล็ก” เป็นคำประกาศที่ทางรัฐบาลจะใช้ “มาตรา 44” ที่มีหลายข้อที่จะแก้ไขใน เรื่องอุบัติเหตุ หากผู้ใช้รถไม่ร่วมมือ ฝ่าฝืนกฎโดนหัวหดแน่

จำเป็นต้องใช้ไม้แข็ง “มาตรา 44” ก็เพื่อความปลอดภัย ในการใช้รถ-ใช้ถนน เพราะทุกปีที่ผ่านมาใน ช่วงสงกรานต์ สงสารพี่น้องไทยเราต้องเศร้าใจ เก็บศพทั่วไทยกันแทบไม่ทัน

ประสบการณ์บวกกับ มีวิทยายุทธ หลุดไปจากวงการน้ำหมึก “จุ้ย” วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล เคยเป็นหัวหน้าข่าวกีฬามายาวนานกับ นสพ.บ้านเมือง และเป็นเพื่อนร่วม “เรียน บสส.4” มาพร้อมกับ “ทัดดาว” มาวันนี้ที่เปลี่ยนสายงาน มาสู่จอแก้ว เป็นผู้จัดรายการทาง “ทีวีโมเดิร์นไนน์” ตามสายที่ถนัดมือกับรายการ “สปอร์ต โฟกัส”เกี่ยวกีฬาล้วนๆ

ทิ้งธุรกิจการงานไว้สักพัก  มร.  คริส คอปเปอร์ นักอสังหาธุรกิจจาก เกาะภูเก็ต ลัดฟ้ากลับมาเยี่ยมบ้านในฐานะ เขยเจียงใหม่  ออกไปพักผ่อนยามราตรีกับ การร้องเพลง พุธที่ผ่านมาแวะไปร่วมสนุกกับ วงแฟนทาสติค ที่เล่นประจำอยู่ล็อบบี้ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ คงอยู่กินๆนอนๆแล้วออกไปร้อง จนกว่าจะหมดปี๋ใหม่เมือง

สำหรับเพื่อนเจ้านี้ที่ทิ้งงานจากเชียงใหม่ “เดินสายเชงเม้ง” ปฏิบัติมาทุกปีไม่มีขาด “เฮียลิ้ม” โชคชัย ภัทรพรเจริญ เถ้าแก่ใหญ่ของ สยามฮอลิเดย์ทัวร์ ออดอ้อนคนข้างกายพี่ต้อง ไปหลายวัน เริ่มตั้งแต่ไปไหว้คุณแม่ ที่เมืองภูเก็ต เสร็จแล้วเดินสายไปไหว้เตี่ย ที่เมืองชลบุรี นี่ยังดีที่อาก๊ง ไม่ได้อยู่แถบแดนอีสาน

สองพี่น้องคุยกันจะหวนกลับคืนสู่ ยุทธจักรบันเทิง แต่ขอเวลากลับมาจาก เมืองมะกัน สองคนดังที่แวดวงรู้จักกันดี ดวงเดือน ดวงตา และคนพี่ “วิลลี่” ชัชฎาภรณ์ ดวงตา จะกลับมาปลุกใหม่กับ “เดอะ  ทวิน รีเทอร์น” ที่แฟนๆรุ่นเก่าถามหาแหล่งรวม ชาวสาวกราชาร็อคเอลวิส

จากอดีตได้ชื่อว่า “จอมยกแก้ว” มาถึงวันนี้ที่กลายเป็น “จอมปัดแก้ว” หลังจากที่ไปเคาะสนิมโลกีย์เล่นดนตรี อยู่ในโบสถ์ ด้วยแรงศรัทธาต่อพระผู้เป็นเจ้า “ตุ๋ย” เมธี กันทาเดช หันมาศึกษาตามคำสอนของ คริสต์ศาสนา จนได้เลื่อนชั้นมาทำหน้าที่ “ท่านบาทหลวง” เผยแพร่คำสั่งสอนตาม พระคัมภีร์ที่โบสถ์ศิริพร-สารภี

ถึงแม้ชื่อและนามสกุล กินไม่หมด แต่ก็ต้องสู้ชีวิตต่อไป เพชร สุวรรณ ตลอดเส้นทางอยู่บน ถนนดนตรี จนเดี๋ยวนี้ได้ชื่อว่าเป็น เกจิวงการ แต่ยังไม่ทิ้งงานรักทุกมื้อกลางวัน เล่นประจำที่สวนทวีชล-ดอยสะเก็ด

เดินทางมาจากนครบาล วรรณกร วัฒนาเกษมสัตย์ กรรมการ “มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์”  แวะมาสวัสดีปี๋ใหม่เมืองกับ “ทัดดาว” เมื่อเช้าวันก่อนที่สำนักงาน “เชียงใหม่นิวส์” จะมาร่วมรณรงค์และแก้ไขปัญหา “เมาแล้วขับ” ซึ่งก่อเกิดอุบัติเหตุมากมายใน ช่วงสงกรานต์ ก็ยินดีให้ความร่วมมือทุกด้าน เพื่อเป็นกระบอกเสียง..ช่วยลดอุบัติเหตุ

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น