อากาศร้อนจัด ไฟไหม้ ไม่เหลือซาก เขต อ.จอมทอง

อากาศร้อนจัด ไฟลุกไหม้บ้านแม่อุ้ยวัย 80 เสียหายทั้งหลัง ชาวบ้านมาเจอใส่รีบช่วยเหลือเจ้าคัวออกมาทัน ก่อนช่วยกันดับเพลิงแต่ไม่ทันการ เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถฉีดร้ำเข้าช่วยนานร่วมชั่วโมง ส่วนสาเหตุ และค่าความเสียหาย ยังต้องรอการตรวจสอบที่แน่ชัดของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ขณะที่เบื้องต้นทางผู้นำชุมชน พร้อมผู้เกียวข้องเร่งให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว
เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 25 มี.ค.60 พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบ้านห้วยส้มป่อย ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจและทีมชุดดับเพลิง รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพิ้นที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบเฟลวเพลิงลุกลามบ้านทำจากไม้อย่างหนักทั้งหลัง ขณะเดียวกันมีชาวบ้านในระแวกช่วยกันระงับเหตุ แต่เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงไม่สามารถควบคุมได้ นอกจากนี้พบผู้สูงอายุ วัย 80 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเกิดเหตุ โดยชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงได้ช่วยเหลือ นำตัวออกมาได้ทันก่อนไฟลุกลามหนัก และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในบ้านถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป
ทั้งนี้จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ตอนเกิดเหตุไม่ทราบว่าเพลิงเกิดขึ้นได้อย่างไร รู้เพียงว่ามีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งออกมาจากตัวบ้านอย่างหนัก จึงคาดว่าจะเกิดเพลิงไหม้ ชาวบ้านและผู้เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือ เนื่องจากทราบว่าภายในบ้านหลังดังกล่าวมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้อย่างหนัก โดยทางเจ้าหน้าที่เับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องระดมกำลังช่วยกันระงับเหตุและควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามต่อเนื่อง นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไว้ได้ในที่สุด
อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แน่ชัดจะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ประเมินค่าความเสียหายทั้งหมด โดยล่าสุดทางผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้เร่งให้การช่วยเหลือทางเจ้าของบ้านในเบื้องต้นแล้ว เนื่องจากทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทำให้ขาดที่อยู่อาศัยและเครื่องนุ่งห่ม ในขณะนี้
Cr.จอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น