“พยัคฆ์”บุกพ่าย ปลดโค้ชเซ่นผลงานห่วย! “โค้ชจิ๋ว” คุมแทน

สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทำการปลด คัมเบะ ซูกาโอะ ออกจากเก้าอี้หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเกมล่าสุดที่เจ้าตัวทำหน้าที่เฮดโค้ช คือการพาทีม “พยัคฆ์ล้านนา” ออกไปแพ้สงขลา ยูไนเต็ด 3-1 ในศึกไทยลีก 2 นัดล่าสุด ทำให้ ทางสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ แต่งตั้งให้ “โค้ชจิ๋ว” อภิสิทธิ์ อิ่มอำไพ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนและคุมทีมชั่วคราว จนกว่าจะได้ผู้ฝึกสอนรายใหม่ที่เหมาะสมต่อไป

ฟุตบอลไทยลีก 2 เมื่อ 25 มี.ค.60 “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ออกไปเยือนสงขลา ยูไนเต็ด เกมครึ่งแรก นาทีที่ 11 เป็นโอกาสลุ้นของเจ้าบ้าน สงขลา ยูไนเต็ด จากจังหวะยิงของ ดาวิด ดา ซิลวา กองหน้าโปรตุเกส ที่ได้ซัดเน้นๆ แต่บอลยังเหินโด่งข้ามคานออกไป

ถัดมาอีก 3 นาที เชียงใหม่ เอฟซี ได้ลุ้นบ้าง จากลูกโหม่งของ ฮริสติยาน คีรอฟสกี้ แต่บอลไปชนคานกระดอนออกมาไม่มีใครตามซ้ำ

เกมยังสนุกตื่นเต้น นาทีที่ 34 จังหวะบุกของสงขลา ยูไนเต็ด มาสัมฤทธิ์ผล จากจังหวะหลุดของ ดาวิด ดา ซิลวา ที่หลุดเข้าไปในกรอบ เตะหลบ กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายด่านเชียงใหม่ ก่อนที่จะได้ซัดเหน่งๆ เข้าไป ช่วยให้สงขลา ยูไนเต็ด ขึ้นนำ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0 และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลัง เชียงใหม่ เอฟซี เปลี่ยนตัวรายแรก ส่ง ไกรเกียรติ คูณธนทรัพย์ หรือชื่อเดิม ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ลงเล่นแทน อภิวัฒน์ เพ็งประโคน แต่เพียง 5 นาที สงขลาได้จุดโทษจากจังหวะที่แนวรับเชียงใหม่ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ สุนทร พอใจ ผู้ตัดสินจอมเก๋าเป่าจุดโทษทันที แต่ กอร์ก้า วาเลสโก้ เพลย์เมกเกอร์สเปนซัดไปชนโคนเสา กระดอนออกมาไม่มีใคร ตามซ้ำ

ถัดมาอีก 2 นาที บอลชุลมุนหน้าปากประตูของเชียงใหม่ ก่อนที่จะเป็น ฟรานซิส ซัวเรซ ที่ตีลังกายิงส่งบอลผ่านเส้นปากประตูเข้าไป ช่วยให้ สงขลา ยูไนเต็ด หนี เชียงใหม่ เอฟซี 2-0

เชียงใหม่ เอฟซี เกมช็อตไปดื้อๆ นาทีที่ 67 เกมรุกของสงขลายังไม่หยุดแค่นี้ ธีรวัฒน์ ดุนี ชาร์จจ่อๆ ช่วยให้สงขลานำห่าง 3-0 แต่ถัดมานาทีเดียว ฮริสติยาน คีรอฟสกี้ กดสุดสวยช่วยให้เชียงใหม่ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3

จนเข้าสู่การทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนลุยแหลก แต่เจาะแนวรับเจ้าบ้านไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน เชียงใหม่บุกมาพ่าย สงขลา ยูไนเต็ด 3-1 ส่วนผลคู่อื่นๆ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 1-1, บีบีซียู แพ้ สมุทรสงคราม เอฟซี 0-2 และหนองบัว พิชญ ชนะประจวบ เอฟซี 1-0

หลังการแข่งขันสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทำ การปลด คัมเบะ ซูกาโอะ ออกจากเก้าอี้หัวหน้าผู้ฝึก สอน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย “โค้ชจิ๋ว” อภิสิทธิ์ อิ่ม อำไพ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวไปก่อน

สำหรับคัมเบะ ซูกาโอะ เข้าทำหน้าที่เฮดโค้ช เชียงใหม่ เอฟซี ช่วงปลายเลกแรกของศึกไทยลีก 2 (ด.1 เดิม) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แทนการลาออกของ พยงค์ ขุนเณร เมื่อ 7 ก.ค.59 โดยนัดแรกที่กุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทีมต่อหน้าแฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี คือ เกมแพ้กระบี่ เอฟซี 1-2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ก่อนจะพาทีมจบฤดูกาล 2016 ด้วยอันดับ 9 ส่วนฤดูกาล 2017 นี้ คัมเบะ คุมทีมผ่านไปแล้ว 8 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 3 นัด รวมมี 11 คะแนน รั้งอันดับ 8 ซึ่งไม่เป็นไปตามนโยบายของสโมสร ที่ต้องการให้ทีมอยู่ในกลุ่มหัวตารางคะแนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น