พายุร้อนถล่ม! ลำปางอ่วม รุนแรงกลางดึก น้ำทะลักท่วมหลายสาย ป้ายไม้ใหญ่โค่นพินาศ

พายุถล่ม…………สภาพน้ำท่วมขังตามถนนหลายสายในพื้นที่ อำเภอเมืองลำปาง หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่ผลสำรวจพบบ้านเรือนร้านค้าหลายได้รับความเสียหายหลายจุด

ภาคเหนือร้อนจัด อากาศวิปริต! เกิดพายุฝนพัดถล่มลำปางกลางดึก นานหลายชั่วโมง ส่งผลให้น้ำท่วมถนนนับสิบสายทะลักเข้าร้านค้าและบ้านเรือนเสียหายหลายพื้นที่ ใช้เวลาเกือบถึงรุ่งสางเหตุการณ์จึงกลับสู่สภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงกลางดึกของ วันที่ 26 มีนาคม 2560 ว่า ที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงขึ้นในพื้นที่ จนทำให้ต้นไม้ และกิ่งไม้หักลง และป้ายโฆษณาต่างๆ ปลิวไปตามแรงลม โดยบางแห่งที่เกิดฝนตกหนักลงมามาก โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองลำปาง ที่เกิดฝนตกหนักลงมานานเกือบ 2 ชั่วโมง จนทำให้ถนนหลายสายที่น้ำฝนไหลลงสู่ท่อระบายน้ำไม่ทันเกิดน้ำท่วมสูงนับสิบสาย ทั้งบริเวณสี่แยกดอนปาน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ที่ได้เกิดน้ำท่วมสูงมาจนถึงเส้นทางรถไฟ รวมถึงถนนสำคัญหลายสายในเขตตัวเมืองที่เกิดน้ำท่วมสูง จนไหลเข้าไปยังร้านค้าของประชาชนที่ตั้งอยู่ใกล้ได้แก่ ถนนประสานไมตรี น้ำท่วมยาวมาจนถึงวงเวียนหน้าสถานีรถไฟนครลำปาง จนทำให้ประชาชนต้องออกมาจัดการเอง ด้วยการเก็บขยะ หรือเศษใบไม้ที่ขว้างช่องระบายน้ำ เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังรอการระบายไหลลงสู่ท่อระบายน้ำให้เร็ว

นอกจากนี้ ในเขตเทศบาลนครลำปาง ยังเกิดน้ำท่วมขังอีกหลายจุด และทะลักเข้าบ้านเรือน และร้านค้า ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ ได้แก่ ถนนมนตรี ถนนสุเรนท์ ถนนพหลโยธินหน้าโรงพยาบาลเขลางค์นคร–ราม ส่วนที่บริเวณสี่แยกประตูชัย ต.พระบาท อ.เมือง เทศบาลนคร ซึ่งอยู่กลางเมืองลำปาง ถนนถูกน้ำท่วมสูงทั้ง 4 ด้าน ทั้งบริเวณถนนข้างโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ถนนหน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง และถนนทางไปโรงพยาบาลลำปาง ที่ถูกน้ำท่วมสูง บางจุดที่ถนนระดับไม่เท่ากันทำให้ท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ขับเข้าไปก็ไปเกิดดับอยู่กลางถนนที่ถูกน้ำท่วม และรถยนต์เก๋งเล็กบางคันที่ขับฝ่าเข้าไปก็ทำให้ไฟเบอร์ของกันชนหน้าเกิดหลุดออก ทั้งนี้ หลังจากฝนหยุดตกนานกว่า 4 ชั่วโมง ระดับน้ำก็ลดลงไหลจนเป็นปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น