หนุ่มบริษัท เมาสุราขับรถยนต์ชนสาว ลากตามถนนไปไกลกว่า 1 กม. เสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 30 มี.ค. 60 พ.ต.ท.ยุทธนา อุตรพงศ์ รอง ผกก. ( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งชนกับรถ จ.ย.ย.แล้วลากไปไกลกว่า 1 กม. เป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าโรง เรียนส่วนบุญโญปภัมถ์ จ.ลำพูน หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออสสีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กอ 2151 เชียงใหม่ จอดอยู่ในสภาพ ล้อหลังด้านหลังขวา มีรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 4231 ลำพูน ติดอยู่ในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย และมีรอยเลือดติดอยู่กับยางล้อรถยนต์ ส่วนคนเจ็บทราบว่าพลเมืองดีนำส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้แล้ว และทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่ รพ.ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทราบชื่อ คือ น.ส.กมลทิพย์ วรรณธง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/2 หมู่ 5 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นพบบาดแผลจากการถูกรถยนต์ลากไปไกล 1 กม. บริเวณแขนซ้าย และลำตัวมีแผลถลอก และมีแผลฉกรรจ์ หลายแห่ง

ส่วนคนขับหลังจากชาวบ้านช่วยกันนำรถ จ.ย.ย.มาขวางและสั่งให้หยุด ทราบชื่อ ต่อมาคือ นายอุดร วงศ์อาณา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/118 หมู่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทำงานเป็นพนักงานบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ สอบสวนในสภาพยังเมาสุรา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถยนต์เก๋ง มาดื่มเหล้ากับเพื่อนที่ ต.เหมืองง่า จ.ลำพูน และจะกลับบ้านแต่บังเอิญหลงทางมา พอถึงที่เกิดเหตุ และจู่ ๆ ก็ได้เลี้ยวกลับกระทันหันทำให้รถของผู้ตายที่ขับขี่ตามมาเบรคไม่ทันจึงชน แล้วตนตกใจจึงขับลากหนีไป จนมาทราบตอนที่มีชาวบ้านขี่รถ บอกให้หยุด อย่างไรก็ตาม ขอรับผิดทุกข้อกล่าวหา

พ.ต.ท. ยุทธนา อุตรพงศ์ รอง ผกก. (สอบสวน)เปิดเผยว่า คดีนี้เราได้ตั้งข้อหา นายอดร วงศ์อาณา ไว้ 3 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต 2. ขับรถในขณะมึนเมาสุรา ซึ่งตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ มีมากถึง 190 กว่าเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และ 3.ขับรถแล้วหนีขณะเกิดอุบัติเหตุ โดยไม่แจ้งแก่เจ้าพนัก งาน ซึ่งทั้งหมดผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ ช่วงเช้าวันนี้ทางญาติของ น.ส.กมลทิพย์ ผู้เสียชีวิต ได้มาพบกับ พงส.เพื่อจะติดต่อขอรับศพ โดยยังอยู่ในอาการเสียใจ พร้อมบอกว่า น้องทำงานเป็นพนักงานขายโทรศัพท์ของบริษัทแห่งหนึ่ง เลิกงานจะกลับบ้านเลยเกิดอุบัติเหตุถูกรถชน แล้วลากไปไกลจนเสียชีวิต ซึ่งตรงนี้ติดใจตรงที่ว่าคนขับใจดำขับรถแล้วหนี จนทำให้เสียชีวิต หากจอดรถช่วยเหลือคงจะไม่เป็นอะไรมาก ขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และเสียใจมากเนื่องจากน้องกำลังเป็นสาวสวย เคยประกวดเวที นางงามนพมาศ และนางงามลำไย มาหลายครั้ง ตำแหน่งล่าสุด ได้รางวัลชมเชย เนื่องจากยังขาดประสบการณ์บนเวที และครอบครัวตั้งใจจะส่งเสริมให้มีการประกวด แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น