ร้านเหล้ามีหนาว !!! “ศรัณญู” เอาจริง ตรวจจับขาเมา ร้านเหล้า สงกรานต์

วันที่ 11 เม.ย.60 เวลา 15.00 น. ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม การดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยว และการอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 โดยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สมาชิก อส. เจ้าหน้าที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ทั้ง 9 ตำบล 78 หมู่บ้านในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งร่วมกันประชาสัมพันธ์กิกจรรมประชารัฐร่วมใจ สงกรานต์ปลอดภัย หรือ Safety Songkran ให้ประชาชนได้รับทราบ และออกจัดระเบียบสังคมสถานบริหาร สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่


นายศรัณยู มีทองคำ นอ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวเน้นว่า ในการปฏิบัติช่วงเทศกาลสงกรานต์จังหวัดเชียงใหม่ได้เน้นย้ำเป็นพิเศษเกี่ยวกับการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท โดยเฉพาะพื้นที่ห้ามดื่มห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาดคือบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ทั้งด้านในและด้านนอก จึงขอเน้นย้ำให้มีการกวดขันกันอย่างเข้มงวดตลอดช่วงเทศกาล นอกจากนี้ยังรวมถึงร้านขายเหล้าริมทางที่เป็นซุ้มต่างๆ ขอให้มีการเข้มงวดกวดขันเรื่องนี้เป็นพิเศษ อย่าให้มีในพื้นที่รับผิดชอบ
“นอกจากนี้ยังมีเรื่องการอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของเชียงใหม่ หากพบการแต่งกายที่ล่อแหลม ไม่เหมาะสม ให้ว่ากล่าวห้ามปรามให้ปรับเปลี่ยน รวมถึงร้านอาหาร สถานบริการ หรือที่จัดให้มีกิจกรรมขอให้ตรวจตราเรื่องการแต่งกายที่ไม่เหมาะสมควบคู่กับการกวดขันเข้มงวดการดื่มการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย ส่วนการรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือช่วง 7 วันอันตราย ขอให้ทั้งจุดตรวจบูรณาการ ด่านชุมชน ปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รรับมอบหมายตามแผนปฏิบัติที่ได้มีการซักซ้อมไปแล้วให้เข้มงวด โดยเฉพาะการขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์โดยประมาทในขณะมึนเมาให้มีการเข้มการบังคับใช้กฎหมายโดยเด็ดขาด” นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น