ตำรวจไชยปราการ จับ 2 สาวมูเซอ ถือโอกาสวันสงกรานต์ ลักลอบขนยาบ้า

ตำรวจไชยปราการ จับ 2 สาวมูเซอ ถือโอกาสวันสงกรานต์ คิดว่าเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดเฉพาะวินัยจราจร และคิดว่าตำรวจหยุดฉลองสงกรานต์ เลยลักลอบขนยาบ้า แต่ไม่รอดเจอรวบยัดคุก

เมื่อเวลา  07.30 น. วันที่ 14 เม.ย. 60 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชำนาญ ถนัดหนังสือ ผกก.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ภัทรวุฒิ อัครภัทร  สว.สส.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รรท.รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท. นิกร สุจริตธรรม สวป., หน.ด่านตรวจ มี ร.ต.อ.นิรุธ หลิ่งห้า รอง สวป.,ร.ต.ท.ชัยยา กันทะวัน รอง สวป.  พร้อมกับพวกรวม 7 นาย ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.นาหยี จะชา อายุ 38 ปี ที่อยู่ 76/2 หมู่ที่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ น.ส.อิแส จะทอ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 86 หมู่ที่ 13 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า  ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม น.ส.นาหยี ว่าเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยฝ่าฝืนกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพ จับกุมได้ บนถนนโชตนาสายเชียงใหม่-ฝาง บริเวณหน้า จุดตรวจผาหงษ์ หมู่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนโชตนา สายเชียงใหม่-ฝาง บริเวณหน้า จุดตรวจผาหงษ์ หมู่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ เพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติด ในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ กระทั่งพบรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ป้ายทะเบียน 1 กก เชียงใหม่ 2995 วิ่งมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้า อ.เชียงดาว ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด พร้อมเข้าไปตรวจสอบพบ น.ส.นาหยี จะชา(ทราบชื่อภายหลัง)ผู้ขับขี่รถดังกล่าว  และ น.ส.อิแสจะทอ (ทราบชื่อภายหลัง) ผู้ซ้อนท้าย
จากการตรวจสอบพบยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด อยู่ที่ตัวของ น.ส.นาหยี และ พบยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 400 เม็ด อยู่ที่ตัวของ น.ส.อิแส รวมยาบ้าทั้งหมด 2,400 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ  นำส่ง พงส.ดำเนินคดี
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดได้ไปซื้อจากชาวเขาเผ่ามูเซอด้วยกันในพื้นที่ อ.ฝาง และได้ลักลอบขนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่คงจะหยุดช่วงงานเทศกาลฯ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุที่ด่านตรวจดังกล่าว ก็ถูกค้นตัวและพบยาบ้าทั้งหมดดังกล่าว อย่างไรกก็ตาม ยาบ้าที่ถูกยึดได้เตรียมจะนำไปส่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติด ที่จะมารับของในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แต่ไปไม่รอดถูกจับได้เสียก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น