สุดสลด หนุ่มขับเก๋งพาลูกเมียกลับจากเที่ยวสงกรานต์ เกิดประสบอุบัติเหตุ ลูกสาววัย 3 เดือน ดับ

สุดสลด หนุ่มขับเก๋งพาลูกเมียกลับจากเที่ยวสงกรานต์ เกิดประสบอุบัติเหตุ ลูกสาววัย 3 เดือน ดับ
อุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 15 เม.ย.60 โดยทาง ร.ต.อ.ฐิติกร แสนกันทะ รอง.สว.(สอบสวน) สภ. เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนเชียงใหม่ – ฝาง ระหว่าง กม. 109-110 หมู่ที่ 6 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ และประสานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึง พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผน – 5681 เชียงใหม่ และ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ขล – 3736 เชียงใหม่ สภาพทั้งสองคันพุ่งตกลงไปข้างทาง ซึ่งเป็นเหวลุกประมาณ 10 เมตร ภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบว่า รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผน – 5681 เชียงใหม่ มีผู้ขับขี่คือ นาย สรพงษ์ วัฒนาอนุรักษ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 24 หมุ่ 5 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ส่วน รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ขล – 3736 เชียงใหม่ ขับมาโดย นายวราวุฒิ นันตา อายุ 22 ปี ที่อยู่ 57 หมู่ที่ 9 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และมี นางสุพรรณิกา ชำเลือง อายุ 24 ปี ที่อยู่ 217 หมุ่ที่ 2 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยสารมากับลูกสาวอีก 1 คน คือ ด.ญ. ธรรมิกา ชำเลือง อายุ 3 เดือน ที่อยู่ 57 หมู่ที่ 9 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยภายหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้ ด.ญ. ธรรมิกา ชำเลือง อายุ 3 เดือน ที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนถึงสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ นายวราวุฒิ นันตา ได้ขับขี่รถยนต์ เก๋งนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ขล – 3736 เชียงใหม่ มาตามถนน สาย เชียงใหม่ – ฝาง มุ่งหน้า เข้าสู่ อ.เชียงดาว โดยมีนางสุพรรณิกา ชำเลือง ซึ่งเป็นภรรยาและ ด.ญ.สุพรรณิกา ชำเลือง บุตรสาว นั่งโดยสารมากับรถเก๋งคันดังกล่าว และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งและลงเขา ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ผน- 5681 เชียงใหม่ ซึ่งมี นายสรพงษ์ วัฒนาอนุรักษ์ เป็นผู้ขับขี่ โดย นายสรพงษ์ ได้ขับแซงรถเก๋ง ซึ่งขณะนั้น ฝนกำลังตก เป็นเหตุให้รถยนต์ กระบะที่ นายสรพงษ์ ขับมาเสียหลัก พุ่งเข้าไปเบียด รถยนต์เก๋ง ที่นายวราวุฒิ ขับมาดังกล่าว จนเป็นเหตุให้รถทั้งสองคันตกลงไปข้างทาง ซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 10 เมตร เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามภายหลังการเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบซึ่งคาดว่าสาเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากความประมาทของผู้ขับขี่รถยนต์กระบะที่ขับแซงในขณะฝนตกเป็นทางโค้ง และขณะเกิดเหตุถนนลื่นเนื่องจากฝนตกตลอดทางจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดและดำเนินคดีตามกฎหมายกับฝ่ายที่ผิดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น