ระทึก! รถแก๊ส 1.5 หมื่นตัน คว่ำที่ลำปาง หวิดตายหมู่ คนขับรับหลับใน

รถแก๊ส 1.5 หมื่นตัน พลิกคว่ำ โชคดีไม่รั่ว เจ้าหน้าที่ปิดถนนเร่งกู้ พร้อมปิดการจราจรเส้นฝั่งขาล่อง ลำปาง-ตาก คนขับเผยกินยานอนหลับก่อนขับ เกิดวูบพุ่งข้ามอีกฝั่งถนน เคราะห์ดีไม่ชนรถวิ่งสวน รวมทั้งแก๊สก็ไม่รั่วไหล

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2560 ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์ พงส.สภ.เกาะคา จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สขนาดใหญ่พลิกคว่ำ บริเวณใกล้กับฟาร์มแกะฮักยู ถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 ขาล่อง สายลำปาง-ตาก ช่วงหลัก กม.ที่ 679 เขต ต.นาแสง อ.เกาะคา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเทเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกแก๊ส ทะเบียน 77-7419 กรุงเทพฯ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง บรรทุกแก๊สแอลพีจี มาเต็มคัน พลิกคว่ำอยู่บริเวณฝั่งขวาบนถนน โดยที่ร่องกลางถนนยังพบมีต้นไม้หักโค่นล้มเสียหายจำนวนหลายต้น ส่วนคนขับทราบชื่อ นายวิรัตน์ มาเขียว อายุ 43 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร บาดเจ็บเล็กน้อย กู้ภัยได้ให้การปฐมพยาบาลนำรักษาตัวที่ รพ.เกาะคา

สอบสวนนายวิรัตน์ ให้การว่า ขับรถออกมาจาก อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เพื่อนำแก๊สแอลพีจี 15,000 ตัน มาส่งที่คลังก๊าซ ปตท.อ.เมือง จ.ลำปาง โดยก่อนขับรถเมื่อช่วงหัวค่ำ ได้ทานยาแก้หวัดแล้วขับรถมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงช่วงเกิดเหตุเป็นเนินลงเขา ตนมีอาการง่วงแล้วเผลอหลับไป พอสะดุ้งตื่นมาอีกทีก็รู้สึกว่ารถแก๊สพุ่งข้ามมาอีกฝั่งของถนน ซึ่งโชคดีที่ไม่รถวิ่งสวนมาก่อนพลิกคว่ำ แต่ไม่มีการรั่วไหลของแก๊สแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทางวิศวกรบริษัทดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่างๆ กำลังเร่งกู้ซากเพื่อทำการยกรถแก๊สออกจากพื้นผิวถนนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ต้องทำการปิดช่องทางการจราจรฝั่งขาล่องเอาไว้ก่อน โดยให้รถวิ่งสวนทางกันในฝั่งขาขึ้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลการจราจรอยู่ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน อีกทั้งยังต้องทำ การเร่งกู้ซากรถโดยเร็ว คาดว่าไม่เกินเวลา 12.00 น. วันนี้จึงจะแล้วเสร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น