ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 23 เมษายน 2560

ผ่านไปแล้วกับการหยุดยาว “เทศกาลสงกรานต์ปีใหม่” หลายพื้นที่มีฝนตก ชุ่มฉํ่ากันทั่วหน้าปีนี้ฝนมากับสงกรานต์โชคดีปีใหม่

นายกไก่-ทัศนัย บูรณุปกรณ์
รองฯ หน่อ-สุนทร ยามศิริ

ก็อซซิบวันนี้ไปที่นครเชียงใหม่ แก้ทันทีไม่มีปัญหา เทศบาลนครเชียงใหม่หลังจากที่หน่วยงานสิ่งแวดล้อมตรวจนํ้าคูเมือง บอกว่านํ้าเน่าก่อนวันสงกรานต์ ตรงนี้คือช่วงที่เทศบาลฯ มีการพร่องนํ้า นำนํ้าดีไปไล่นํ้าเสียทำให้มีข่าวเสียหายเหมือนจะทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ทำให้ต้องรีบแก้ไขข่าว ผู้บริหารทั้งคณะฯ นายกไก่-ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่รวมถึง รองฯ หน่อ-สุนทร ยามศิริ ซึ่งดูแลงานด้านวัฒนธรรมท่องเที่ยวนั้นทันเหตุการณ์ นำสื่อ มายืนยันหลังนํ้าเต็มคูก่อนเล่นสงกรานต์ บอกว่านํ้าใช้เล่นได้สบายมากเรียกนักเที่ยวเกิดความมั่นใจ นํ้าใช้เล่นได้ ไม่มีเน่าไม่มีเสียทุกฝ่ายก็โลงใจเที่ยวเล่นนํ้า รอบๆ คูเมือง แก้ได้ไม่มีเสียงบ่นตามมา…ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ปี๋ใหม่ปีนี้

สจ.เต้-สุริยนต์ ปันทะนะ
สจ.ป๋อง-นิเวศน์ เสาร์แก้ว

ไปที่สันป่าตองกันบ้าง สจ.เต้-สุริยนต์ ปันทะนะ-สจ.ป๋อง-นิเวศน์ เสาร์แก้ว สองคนสองเขตได้ลูกขยันมีไว้พร้อมเหมือนกัน ออกทุกวันถี่ยิบ แต่ละวันเตรียมชุดเสื้อผ้าหน้าผมครบทุกงาน สลับสับเปลี่ยนในรถ เสร็จสรรพเรียบร้อยทั้งงานหลวงงานราษฏร์ไม่มีขาดไม่มีเกิน บริการพี่น้องประชาชน ประทับใจทุกระดับชั้นด้วยความคล่องตัวในวัยหนุ่ม มุ่งทำผลงาน อนาคตด้านการเมืองนั้นอีกยาวไกลทั้งสองท่าน สำหรับคนรุ่นใหม่ พี่น้องเชียงใหม่สายใต้มีไว้ทั้งสองคนรับประกันไม่มีผิดหวัง สู้เขาได้สบายมาก ยิ่งช่วงปี๋ใหม่เมืองข่าวว่าสจ.ทั้งสองท่าน ล้อหมุนแต่เช้ายันเย็นนับสิบๆงาน ไม่ให้ที่ไหนต้องผิดหวัง ก๊อซซิบวันนี้จึงขอยกนิ้วโป้งให้ไปเลย สจ.ขวัญใจ สิบซาวจาวบ้านถึงกำนัน – ผู้ใหญ่ที่สันป่าตอง ขยันแบบทูอินวัน สันป่าตองสร้างสรรค์เจริญรุดหน้า

ดำหัวเสี่ยกา…สจ.ดร.การุณ คุณยศยิ่งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ รองประธานสภาอบจ.ชม.เปิดบ้านต้อนรับเหล่าบรรดาผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และผู้ที่เคารพนับถือที่มาอวยพรวันปี๋ใหม่เมือง ณ สำนักงานขายบ้านการุณ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตามประเพณีปี๋ใหม่เมือง ที่ผ่านมา.

แม้ไม่จัดเหมือนอย่างทุกปีแต่ที่นี่สันทรายเชียงใหม่ สจ.ดร.การุณ คุณยศยิ่ง รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หัวกระไดไม่มีแห้ง ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นและผู้ที่เคารพนับถือต่างหลั่งไหลมาอวยพร ขอพรปีใหม่ กันไม่มีขาดสายเลยจัดเลี้ยงข้าวปลาอาหารกันไปตามประเพณี แบบมินิๆ ที่สำนักงานขายบ้านการุณข่าวว่าปีนี้ การุณเฟส 5 หลังออกสตาร์ทขายดิบขายดี เหลืออีกนิดๆหน่อยๆ ใกล้ปิดโครงการโชคดีตลอดปีตลอดไปสำหรับ คนใหญ่ใจถึงพึ่งได้ คนดังที่สันทราย ครับพี่น้อง

นิราศเวียงพิงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น