อบจ.เชียงใหม่จัดอบรมคุณธรรมเด็ก วัดนักบุญป่าตริกป่าตึง

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มผู้นำศาสนาและสภาภิบาลวัด เขตอำเภอแม่แจ่ม จัดโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรมเด็กและเยาวชน ประจำปี 2560 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน 2560 ณ วัดนักบุญปาตริก บ้านป่าตึง หมู่ที่ 13 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรมเด็กและเยาวชน ประจำปี 2560 ทั้งนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนทางศาสนาไปปรับเปลี่ยนใช้ในการดำเนินชีวิตให้เป็นไปอย่างถูกต้อง ส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีความพร้อมและรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของสังคมปัจจุบัน สร้างความตระหนักในการสร้างสุขภาวะทางจิต สุขภาวะทางสังคม และสุขภาวะทางจิตวิญญาณหรือปัญญา โดยใช้หลักธรรมศาสนาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีเด็กและเยาวชน อำเภอแม่แจ่ม เข้าร่วมอบรม จำนวน 500 คน

นอกจากนั้นยังมีการบรรยายเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาของ อบจ.เชียงใหม่ ที่ขณะนี้ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ระบบการศึกษาได้ก้าวหน้าและถูกทิศทางเหมาะสมกับสภาพของปัจจุบัน ซึ่งมีสิ่งเรียนรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นหากการพัฒนาด้านการศึกษายังคงยํ่าอยู่กับที่อนาคตทิศทางของเยาวชนและเด็กอาจมีพัฒนาการด้านการศึกษาที่ล่าช้าและไม่ทันต่อ
เหตุการณ์ ดังนั้นการจัดอบรมเด็กและเยาวชน จึงเป็นสิ่งจำเป็นให้เด็กและเยาวชนได้เตรียมรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นเกี่ยวกับการปฏิรูปด้านการศึกษาจาก อบจ.ชม.

นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น