สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 25 เม.ย. 60

เหลือเวลาอีกไม่กี่อาทิตย์ เทศกาลรถติด ประจำปีนี้จะเริ่มต้นอีกครั้งกับ “วันเปิดเทอม” และช่วงอาทิตย์นี้แหละที่เห็นใจ
หัวอกผู้ปกครอง ต่างหน้าดำกับการหาเงินเพื่อการศึกษา ของลูกหลาน เพราะพิษเศรษฐกิจปีนี้ที่ พ่อแม่อ่วมอรทัย..ควักกระเป๋าจ่ายไฟแล่บ…..

เป็นเมื่อก่อนนี้ที่ ใกล้เปิดเทอม เห็นชัดทันตาคือธุรกิจบันเทิง หงอยเป็นไก่เหงา เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองไม่มีกะจิตกะใจไป บันเทิงนอกบ้าน งดภาระค่าใช้จ่าย ที่ไม่จำเป็น เพื่อประหยัดเม็ดเงินเป็นค่าเทอมลูกหลาน แต่มายุคนี้เปลี่ยนแปลง เป็นแบบไหน…ลองพิจารณาดู…..

ธุรกิจบันเทิงไม่สะเทือน กับการเปิดเทอม เพราะลูกค้าเดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่ “ไม่ใช่พ่อแม่” แต่ขาประจำกับเป็น พวกเด็ก-นักศึกษา ยังเที่ยวเฮฮาปาร์ตี้ได้อย่าง เหมือนอย่างเคย แล้วดูเหมือนเที่ยวหนักเข้าไปอีกเพราะมี พ่อแม่ให้ใช้จ่าย กลัวลูกจะอดตายไม่มีเงินใช้ ในวันเปิดเทอม ถ้าหากเด็กๆ และนักศึกษาได้คิด ยกแก้วขึ้นมา…นั่นคือนํ้าตาพ่อแม่…..

คิดถึงถิ่นเกิดอาศัย “น้อย” สาวิตรี บุญเหมือน สาวสารภีที่ไปเป็นนักธุรกิจ ที่เมืองกรุง วันนี้ (ที่ 25) ต้องกลับบ้าน
มากราบ บิดร-มารดา ในโอกาสเวียนมาจบวาระปี๋ใหม่เมือง และสำคัญที่วันนี้ ครบรอบวันเกิด คนเคียงข้างที่ไม่เคยขัดใจ “เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน นัดผองเพื่อนในเชียงใหม่รวมยอดไป ฉลองกันคํ่านี้…..ที่ภพวิตรี รีสอร์ท-แม่แตง…..

หนุ่มใหญ่หุ่นบึกมาดแมน “ช้าง ธนพล” ร้องเพลงเพราะปากหวานเป็นดีเจ.คลื่นวิทยุ จัดรายการคนรุ่นเก่าติดกันงอม “อมตะเพลงไทย” ลองหมุนคลื่นไปฟังได้ทุกวันทาง คลื่นเอ็ฟ.เอ็ม 107.00 ว่างงานหน้าไมค์ก็ยังมีจ๊อบพิเศษ “ชอ บริการ-ชุติญา” มีบริการพร้อมในเรื่อง รถเครน-รถเฮี๊ยบ รถประเภทหลังนี้ “ทัดดาว” เดาไม่ได้เหมือนกันว่าเป็นอย่างไร “รถเฮี๊ยบ”…รู้จักแต่เมียเฮี๊ยบ…..

เริ่มบทบาทกับภาระงานสำคัญ นพดล จีรภักดิ์ ประธานป้ายแดง “สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่” หารือกับหลายฝ่ายเห็นแล้ว เหมาะสมและสมควร ที่จะมอบและแต่งตั้ง สราวุฒิ แซ่เตี๋ยว เชิญมาเป็นเกียรติ เป็นประธานที่ปรึกษา….ของสภาอุตสาหกรรมฯ…..

และในโอกาสนี้ที่ “ทัดดาว” ขอร่วมแสดงความยินดีกับผู้ใหญ่ในวงการทัวร์ พงษ์ศักดิ์ อินธรรม ผู้จัดการ “เดอะ จังเกิล อีแลฟแพ้นท์ ปาร์ค” มาร่วมนาวาช่วยงานในตำแหน่ง เลขาธิการ…. สภาอุตสาหกรรมฯ…..

ธุรกิจก้าวไกลกับ หนุ่มไฟแรง จบด็อกเตอร์หน้ายังอ่อนวัย “เฮียย้ง” ดร.เชาววัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ นอกจากจะทำธุรกิจงานก่อสร้างและอีกธุรกิจที่อยู่ถิ่นอาศัย เชียงใหม่ นวดแผนโบราณ มาวันนี้ที่จับมือกับ นักธุรกิจจีน ได้ขยายตลาดกับอาหารเสริมสมุนไพร ยี่ห้อทาวรัส ขอบคุณที่จัดส่งมาให้ “ทัดดาว” ลองกินทุกเช้ากระปรี้กระเปร่าเหมือนอย่าง อายุย้อนวัย….ไปสามสิบเศษๆ…..

ป้าอีกคนในวงการบันเทิง “ป้าเก้” พิศมัย ทนุเสริม เบื่อหน่ายแสงสี เกษียณวงการนี้ เลยมีเวลามาช่วยหลานชาย “อ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ประจำครัวด่วนด้านหน้า ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก-สันติธรรม หน้าที่ประจำ ทุกครกต้องตำ…จากมือป้าเอง…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น