สหกรณ์ออมทรัพย์ตร.เชียงใหม่ ฟันกำไร 200 ล้าน บ. สิ้นไตรมาส 1

สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ จำกัด ภายใต้การบริหารงานโดยคณะกรรมการดำเนินการที่มี พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ประธานสหกรณ์ฯ พร้อมกับคณะกรรมการดำเนินงานที่เข้มแข็ง บริหารงานช่วงถึงสิ้นไตรมาสที่ 2 สามารถบริหารงานเป็นที่ประจักษ์แก่สมาชิกและสร้างความเชื่อมั่น โดยมีผลกำไรสุทธิกว่า 200 ล้านบาท รวมทั้งมอบสวัสดิการแก่สมาชิกได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีส่วนร่วมโดยออกไปเยี่ยมเยือนสมาชิกที่ตั้งจุดตรวจระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการให้กำลังใจพร้อมกับมอบสิ่งของ

พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ได้เข้ามารับหน้าที่ประธานสหกรณ์ฯ บริหารงานสหกรณ์ร่วมกับคณะกรรมการดำเนินการ และเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออม-ทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ จำกัด ปัจจุบันซึ่งมีสมาชิกสามัญและสมาชิกสมทบ จำนวนทั้งสิ้น 5,175 คน ได้บริหารงานมาจนสิ้นสุดถึงไตรมาสที่ 1. ณ. วันที่ 31 มีนาคม 2560 มีกำไรสุทธิ 200,681,761.61 ล้านบาท (สองร้อยล้านหกแสนแปดหมื่นหนึ่งพันเจ็ดร้อยหกสิบเอ็ดบาทหกสิบเอ็ดสตางค์) เปรียบเทียบในช่วงเดียวกันของปี 2559 มีผลกำไรสุทธิ 193,564,466.02 ล้านบาท ซึ่งสามารถสร้างผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 7,117,295.59 ล้านบาท (เจ็ดล้านหนึ่งแสนหนึ่งหมื่นเจ็ดพันสองร้อยเก้าสิบห้าบาทห้าสิบเก้าสตางค์)

ทั้งนี้คณะกรรมการดำเนินการได้คาดการณ์ไว้ว่า เมื่อถึงสิ้นปีทางบัญชี ณ.วันที่ 30 กันยายน 2560 อาจสามารถสร้างกำไรสุทธิได้ไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาทเช่นปีทีผ่านมา รวมถึงสามารถที่จะมอบเป็นเงินปันผลและเงินเฉลี่ยคืนแก่สมาชิกได้เทียบเท่ากับปีที่ผ่านมาเช่นกัน ในด้านสวัสดิการที่สหกรณ์จะมอบแก่สมาชิกนั้น เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้จัดซื้อข้าวสารหอมมะลิตามโครงการของรัฐบาลช่วยเหลือชาวนาพยุงราคาข้าวโดยจัดซื้อข้าวสารจำนวน 5,000 ถุง นำมาแจกจ่ายแก่สมาชิกทุกคน และจัดทำเสื้อยึดคอโปโลสีดำแจกจ่ายแก่สมาชิกทุกคนเช่นกัน นอกจากนั้นยังมอบทุนเพื่อการศึกษาประจำปี 2559 แก่บุตรของสมาชิก ทุกกลุ่ม เช่นข้าราชการตำรวจประจำการในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่, ข้าราชการตำรวจต่างสังกัดที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดเชียงใหม่, ข้าราชการตำรวจต่างจังหวัด และข้าราชการตำรวจบำนาญ ที่มีสิทธิได้รับทุนเพื่อการศึกษาตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา เป็นเงิน 500,000 บาท นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการกรณีที่สมาชิกเกษียณอายุราชการและเป็นสมาชิกมานานเกิน 20 ปี จะได้รับเงินพิเศษสูงสุด 38,800 บาท สวัสดิการด้านการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตของสมาชิกที่จะเข้าในโครงการสวัสดิการ สชช. ก็จะได้รับเงินสวัสดิการสงเคราะห์จากสหกรณ์เป็นเงินจำนวนมากสูงสุดถึง 2 ล้าน – 4 ล้านบาท

ที่สำคัญอย่างยิ่งทางสหกรณ์ได้ลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แก่สมาชิกที่มาขอยื่นเงินกู้สามัญหรือเงินกู้สวัสดิการพิเศษ ทำให้สมาชิกได้รับผลตอบแทนในทันทีโดยสมาชิกจะมีเงินเดือนคงเหลือเพิ่มมากขึ้นจากเดิมในเดือนต่อๆ ไป ทั้งนี้โดยไม่ต้องรอจากเงินปันผลหรือเงินเฉลี่ยคืนที่จะต้องได้รับสวัสดิการในวันสิ้นปีทางบัญชีของสหกรณ์เมื่อถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 สำหรับสวัสดิการเพื่อสาธารณประโยชน์แก่สังคมนั้น ก็จะดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของสหกรณ์ที่ได้กำหนดไว้เช่นกัน

พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ จำกัด ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ จำกัด ได้สนองต่อนโยบายของทางรัฐบาลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ที่ผ่านมา โดยได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตั้งจุดตรวจบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ จำนวน 40 หน่วย เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ยานพาหนะของผู้เดินทางไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ โดยได้เดินทางไปเยี่ยมเยือนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ประจำจุดตรวจในแต่ละจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเหล่านั้นเป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ ทั้งสิ้น พร้อมกับได้นำสิ่งของและเครื่องดื่มไปมอบเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่หล่านั้น ทั้งนี้ได้สร้างความปลาบปลื้มปิติแก่สมาชิกสหกรณ์เป็นอย่างยิ่ง และเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560 เวลา 16.00 น. คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ฯ โดยมี พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ และสมาชิกสหกรณ์ฯ จัดได้พิธีรดน้ำดำหัว พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ประธานสหกรณ์ฯ ณ.บริเวณที่บ้านพัก ทั้งนี้เพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่างสมาชิกสหกรณ์ร่วมกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น