ชม.จัด “Northern Expo 2017” สนองนโยบายดิจิทัลอีโคโนมี

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงาน Northern Expo 2017 รวมสุดยอดบริษัทด้านดิจิทัล ไอที ครั้งแรกในภาคเหนือ มุ่งพัฒนาให้ประเทศก้าวสู่ดิจิทัล อีโคโนมี อย่างเข้มแข็ง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก

ที่สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดร.ภราดร สุรีย์พงษ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายพีรพงษ์ ดวงรัตน์ นักส่งเสริมอุตสาหกรรมระดับสูง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาเชียงใหม่ ดร.กอบกิจ อิสรชีววัฒน์ ตัวแทนหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ผศ.ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย รองคณบดีฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยศิลปะฯร่วมแถลงข่าว การจัดงาน Northern Expo 2017หรือ NDX 2017 เพื่อมุ่งพัฒนาให้ประเทศก้าวสู่ดิจิทัล อีโคโนมี อย่างเข้มแข็ง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก

รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือจาก 15 มหาวิทยาลัยภาคเหนือ ให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพ สร้างสรรค์ผลงาน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พบปะผู้ประกอบการ รวมทั้งสามารถสร้างธุรกิจใหม่ด้วยตนเอง หรือการก้าวสู่การเป็น Start Up โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ และเป็นกลไกที่ช่วยขับเคลื่อนให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่

ด้านนักส่งเสริมอุตสาหกรรมระดับสูง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการจัดงานด้านดิจิทัล expo ครั้งใหญ่ที่สุดของภาคเหนือเท่าที่เคยจัดมา โดยได้รวมบริษัทชั้นนำด้านดิจิทัล ไอที จากทั่วประเทศ กลุ่มผู้ประกอบการใหม่ หรือ Start Up ด้านดิจิทัล ไอที ผู้ผลิตนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อขับเคลื่อนและแสดงศักยภาพด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย และเป็นการสร้างโอกาสของผู้ประกอบการภาคเหนือทั้งใหม่และเก่า เพื่อให้เกิดไอเดียและเกิดรูปแบบใหม่ ๆ ด้านธุรกิจ และที่สำคัญยังได้พบปะผู้ผลิต ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม ที่จะสามารถนำไปพัฒนาและต่อยอดสินค้าและบริการของตนเองได้

สำหรับงาน Northern Digital Expo 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 -7 พฤษภาคม 2560 ที่เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยภายในงานนี้งานเดียวได้จัดให้มีพื้นที่สำหรับคนดิจิทัลไอทีทั่วประเทศมากกว่า 200 บูธ ประกอบด้วย 15 มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านดิจิทัล /50 Startup ชื่อดัง /200 บริษัทชั้นนำระดับประเทศ และ1000 ตำแหน่งงานด้านไอที นอกจากนี้ยังมีการกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย อาทิเช่น!!

งาน Networking Dinner : 4 พฤษภาคม 2560 @ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่, พิธีเปิดงาน : 5 พฤษภาคม 2560 @เชียงใหม่ฮอล์ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต, มินิคอนเสริต “Jesseter”, ทอล์คโชว์ “ทำธุรกิจอย่างไร ให้สมาร์ท”โดย คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์, การเสวนาหัวข้อที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล, กิจกรรม Work shop, การประกวด Cosplay, การแข่งขันเกมจาก Garena, การนำเสนอผลงานของนักศึกษา และการแจกของรางวัลใหญ่จากผู้สนับสนุนภายในงาน สำหรับบริษัทหรือผู้ประกอบการด้านดิจิทัลไอที ที่สนใจร่วมออกบูธภายในงานสามารถติดต่อประสานงานได้ที่ คุณมด 062 298 8858 หรือคุณมิ้นท์ 086 920 3935

ร่วมแสดงความคิดเห็น