สมาคมฯ จัดทำบุญ เนื่องในโอกาสครบรอบ การก่อตั้ง 101 ปี

สมาคมฯ จัดพิธีบูชาพระพุทธานุภาพพิชิตชัย ท้าวมหาพรหมและพระภูมิเจ้าที่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 101 ปีในการก่อตั้ง

วันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 07.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีบูชาพระพุทธานุภาพพิชิตชัย ท้าวมหาพรหม และพระภูมิเจ้าที่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 101 ปี แห่งการก่อตั้ง ภายในพิธีประกอบไปด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยอุปนายกฝ่ายต่างๆ รวมถึงพนักงานในสมาคมฯ และ บริษัทไทยลีก จำกัด ร่วมในพิธี

สำหรับพิธีการประกอบไปด้วยการบูชา พระพุทธานุภาพพิชิตชัย ท้าวมหาพรหม และ พระภูมิเจ้าที่ หลังจากนั้นได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ที่ทำการสมาคมฯ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ ก่อนจะถวายภัตตาหารและเครื่องไทยธรรม

หลังพิธีเสร็จสิ้น พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันคล้ายวันครบรอบ 101 ปี การก่อตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทางสมาคมฯ ให้ความสำคัญกับวันนี้ จึงได้ประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) พระผู้เปรียบเสมือนพระบิดาแห่งวงการฟุตบอลไทยครับ เราก็ถือโอกาสนี้ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ทรงเกื้อหนุนวงการกีฬาฟุตบอลไทยมา ครบรอบ 101 ปี ถือเป็นการประกอบพิธีเพื่อพระองค์ ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นการทำบุญฉลองสำนักงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แห่งใหม่ เป็นประเพณีของคนไทยเหมือนขึ้นบ้านใหม่ครับ เพื่อความเป็นศิริมงคลจึงได้จัดพิธีทางสงฆ์ ทางพระพุทธศาสนาในวันนี้ขึ้น”

“ผมเข้ามาเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในปีที่ 100 ที่ผ่านมาก็ถือว่าเข้ามาเรียนรู้ แก้ไข แก้ปัญหา เปรียบเหมือนการซ่อมบ้าน วันนี้บ้านหลังนี้ได้แก้ไขให้มีสภาพใช้งานได้ มีความพร้อมน่าอยู่ ทั้งสมาคมฯ และ บริษัทไทยลีก จำกัด ถ้าเปรียบเป็นคนไข้ตอนนี้ก็ลุกขึ้น และพร้อมเดินไปข้างหน้า 3 ปีที่เหลือตามวาระ ผมคิดว่าพวกเรา ตัวผมเอง สภากรรมการ เจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลให้ก้าวหน้าไปยิ่งขึ้น แม้ปีที่ผ่านมา เราจะล้มลุกคลุกคลาน แต่เราสามารถทำสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลมากมาย ถ้าเราแข็งแรง และได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล สปอนเซอร์ รวมถึง สื่อมวลชน ผมเชื่อว่าภายใต้สมาคมฯ ชุดนี้ เจ้าหน้าที่และทีมงานทุกคน จะนำพาวงการฟุตบอลไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น