ผู้ว่าเชียงใหม่ รุดเข้าเยี่ยม ครอบครัว 2 ศพ ขณะที่มือปืนหนุ่ม ยังหนีหัวซุกหัวซุน

ให้กำลังใจ…………นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมคณะผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้านหลวง หมู่ 4 ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อมือปืนบุกเข้ายิง ขณะร่วมขบวนแห่น้ำสรงพระพุทธรูป ภายในวัดเวียงกลางเสียชีวิต 2 ศพ ขณะที่ความคืบหน้าของคดี คาดว่า นายอะต๊ะผะ เหล่ามี่ อายุ 21 ปี คนร้ายได้หลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ทางตำรวจได้กดดันอย่างหนักติดตามจับกุมอย่างไม่ลดละ

พ่อเมืองเชียงใหม่รุดเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว เหยื่อมือปืนอุกอาจบุกยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ดับ 2 ราย คาในวิหารวัด ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ยังคงเร่งหาร่องรอยเบาะแสคนร้าย แต่ยังไร้วี่แวว คาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ทาง ผบช.ภ.5 ยังคงสั่งตามล่าตัวให้ได้ ยันไม่ปล่อยให้ลอยนวลแน่นอน

จากกรณีการก่อเหตุอย่างอุกอาจและโหดเหี้ยมของ นายอะต๊ะผะ เหล่ามี่ อายุ 21 ปีชาวเขาเผ่ามูเซอ ที่ได้บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนยิงนายแดง สนธิ อายุ 78 ปี และ นายสุพรรณ วิชัย อาย 53 ปี เสียชีวิตภายในวิหารวัดกลางเวียง ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะที่ภายในวัดกำลังจัดงานแห่สรงน้ำพระ ที่มีประชาชนและชาวบ้านเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา และภายหลังคนร้ายได้หลบหนีไปอย่างลอยนวล และในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้มีการตรึงกำลังเพื่อทำการติดตามเบาะแสจับกมตัวคนร้ายและทำการกดดันให้คนร้ายมอบตัว ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ ช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. วันที่ 25 เม.ย.60 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว ลงพื้นบ้านหลวง หมู่ 4 ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของนายสุพรรณ วิชัย อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านหลวง หมู่ 4 ตำบลเมืองคอง ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเข้ายิง ขณะร่วมขบวนแห่น้ำสรงพระพุทธรูป ภายในวัดเวียงกลาง ต.เมืองคอง เป็นเหตุให้เสียชีวิต พร้อมกับ นายแดง สนธิ อายุ 78 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมสิ่งของเพื่อสร้างเป็นขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะ นายสุพรรณฯ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และทำประโยชน์ให้กับชุมชน โดยกล่าวให้กำลังใจกับญาติๆ ผู้เสียชีวิตว่า เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ทั้งทหาร ตำรวจ จะติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจต่อหน้าสาธารณชนมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเบื้องต้น ทราบว่าคนร้ายเป็นวัยรุ่นชาวมูเซอเป็นคนก่อเหตุ และหลบหนีไป สาเหตุเนื่องจากโกรธแค้นที่เคยถูกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจับกุม และมีเรื่องไม่ลงรอยกัน เมื่อหลายปีก่อน จึงย้อนกลับมาแก้แค้น ขณะนี้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการติดตามจับกุมตัวนายอะต๊ะผะ เหล่ามี่ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายทั้ง 2 คน นั้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงมีการดำเนินการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการตรึงกำลังและทำการตรวจคนในจุดที่ต้องสงสัยว่าเป็นแหล่งกบดานของคนร้าย โดยได้มีการเน้นย้ำกับทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอุกอาจมาก และเป็นคดีที่มีความกระทบกระเทือนใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะทำการจับกุมตัวคนร้าย โดยคาดว่าน่าจะคงอยู่ในพื้นที่อยู่และน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว กล่าวว่า สำหรับการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ ภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้กระจายกำลังสืบสวนหาเบาะแส และลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ให้ได้ เพราะการก่อเหตุนั้นถือเป็นคดีสะเทือนขวัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการก่อเหตุในวิหารวัด และต่อสายตาประชาชนจำนวนมาก นอกจากนี้หลังเกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่ก็เกิดความหวาดกลัวอย่างมาก เพราะผู้ต้องหารายนี้ได้ประกาศตัวหลังก่อเหตุว่าใครมีปัญหาจะต้องโดนเหมือนกับรายนี้ จึงทำให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์หวาดผวามากจนไม่กล้าทำอะไร ส่วนในเรื่องของการตรวจสอบประวัติ นายอะต๊ะผะ เหล่ามี่ คนร้านในคดีนี้นั้นพบว่า เมื่อปี พ.ศ.2558 เคยก่อคดีทะเลาะวิวาททำร้ายเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเชียงดาว จนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว โดยขณะนี้มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องหาเพื่อให้ชาวบ้านแจ้งเบาะแสจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น