รอง ผบ.ตร.กำชับเร่งสืบสวนคดีคดีบังคับเด็กสาวค้าประเวณี เน้นย้ำให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากกรณีคดีบังคับเด็กสาวค้าประเวณีที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งแม่ของเด็กสาวที่เป็นผู้เสียหายออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยกล่าวอ้างพาดพิงว่ามีข้าราชการระดับสูงในพื้นที่เป็นผู้ที่ซื้อบริการ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งการบังคับเด็กสาวให้ค้าประเวณีและซื้อบริการนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 เม.ย.60 พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยความคืบหน้าคดีบังคับเด็กสาวค้าประเวณีที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งทางผู้เสียหายมีการระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องและมีข้าราชการระดับสูงเป็นผู้ใช้บริการด้วยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งทำการสืบสวนสบสวนกันอยู่ทั้งในส่วนของตำรวจภูธรภาค 5 และกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.) ตามที่พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดและกำชับสั่งการให้ดำเนินการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบผู้ใดเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีการละเว้น หากไม่ได้กระทำความผิดก็ต้องได้รับความเป็นธรรม

ส่วนกรณีที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการเด็กสาวด้วยนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า เวลานี้ทางกระทรวงมหาดไทย มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินการทั้งตามกฎหมายและทางวินัย แต่หากพบว่าไม่ได้กระทำผิดก็ต้องได้รับความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้ขั้นตอนยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ทั้งนี้จะต้องมีการเชิญตัวมาสอบปากคำหรือไม่นั้น ต้องรอให้การสืบสวนสอบสวนได้ผลสรุปชัดเจนเสียก่อน โดยคดีนี้ทางพลตำรวจเอกศรีวราห์ จะมีการลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเองในเร็วๆ นี้ ขณะที่ตัวเองจะลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อติดตามความคืบหน้าด้วยเช่นกัน
ส่วนเรื่องการตรวจสอบและกวาดล้างสถานบันเทิงที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ นั้นเรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการตรวจสอบและกวาดล้างจับกุมสถานบันเทิงที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์และตนก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ใด 8 จังหวัดภาคเหนือดำเนินการแล้วในขณะนี้ หากพบที่ไหนกระทำความผิดหรือเข้าข่ายก็ให้ดำเนินการตามกฏหมายทันที

นอกจากนี้ ทางตำรวจกองบังคับการตำรวจสืบสวนภาค 5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมาว่า ตอนนี้สถานบันเทิงที่เปิดเป็นคาราโอเกะบังหน้าและบางแห่งก็เปิดเป็นคลับต่าง ๆ ได้เริ่มการเปิดแล้ว โดยเฉพาะที่บริเวณถนนมหิดล ใกล้สี่แยกแอร์พอต อ.เมืองเชียงใหม่ พบว่า มีสถานบันเทิงที่ทำการเปิดเป็นลักษณะคาราโอเกะ และอีกแห่งหนึ่งเปิดในลักษณะคลับ โดยมีสาวเสิรฟ์ เป็นนักเรียน นักศึกษา มาให้บริการ หวั่นจะเป็นการแอบแฝงในเรื่องของการค้ามนุษย์ และมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาทำงานโดยทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับเรื่องนี้ไว้แล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวแล้วในตอนนี้ ซึ่งหากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น