จ.เชียงใหม่ เตรียมจัดงาน วันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560

จ.เชียงใหม่ เตรียมจัดงาน วันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2560 เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน และน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ณ วัดเจดีย์เหลี่ยม ในที่ 1 พฤษภาคมนี้
ร.อ.จรัญ คุณยศยิ่ง นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ. เชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจเครือข่ายแรงงาน และภาคเอกชน ได้กำหนดจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ประจำปี 2560 ภายใต้ชื่องาน “แรงงานเชียงใหม่ ร่วมใจ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงคุณประโยชน์ความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ที่ทำประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศ โดยจะจัดขึ้น ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ ณ วัดเจดีย์เหลี่ยม (วัดกู่คำ) ต.ท่าวังตาล อ.สารภี ตั้งแต่เวลา 07.00 – 12.00 น.

สำหรับกิจกรรมใน วันแรงงานแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ ประจำปี 2560 ประกอบด้วย การทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีของสถานประกอบกิจการ การบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล การเทศนาธรรม “ศาสตร์พระราชากับการลด ละ เลิก ยาเสพติด” เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติด การบริจาคเงิน “แรงงานคนละ 9 บาท ช่วยกาชาด” การออกโรงทานของหน่วยงานและสถานประกอบกิจการ และการบริการตัดผมฟรีแก่ผู้ใช้แรงงาน และผู้สูงอายุในชุมชนสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานฯ จึงขอเชิญชวนนายจ้าง ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการ ผู้ใช้แรงงาน และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ในวันและสถานที่ดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมๆได้ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จเชียงใหม่ 0-5389-0472

ร่วมแสดงความคิดเห็น