“พยัคฆ์” ลุ้นเช็กตัวหลัก เกมรับมือ “อินทรีอันดามัน”

เชียงใหม่ เอฟซี มีปัญหาอาการบาดเจ็บผู้เล่นหลายราย หลังกรำศึกหนักจากสภาพอากาศร้อนจัดและความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลไปเยือน ยะลา ยูไนเต็ด คาดว่า ‘โค้ชโชคทวี’จะมีการปรับทัพใหม่ ในเกมลูกหนัง M-150 แชมป์ เปี้ยนชิพ นัดที่ 12 เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้านรับ กระบี่ เอฟซี ในวันนี้ (29 เม.ย.) เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง  TNN2

ความพร้อมก่อนเกมระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี ที่จะลงเตะเกมเหย้านัดที่ 6 ของฤดูกาลนี้ ด้วยการเปิดบ้านพบ ‘อินทรีอันดามัน’ กระบี่ เอฟซี  ซึ่งการพบกันของทั้ง 2 ทีมนี้ เฉพาะในไทยลีก 2 (ด.1 เดิม) เจอกันมาแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง ยังไม่เคยเสมอกันแต่อย่างใด โดยเชียงใหม่เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 4 ครั้ง  และหากจะนับเฉพาะการเจอกันที่สนาม 700 ปี จาก 3 ปี หลังสุดเชียงใหม่ ทำผลงานชนะ 2 แพ้ 1 โดยเป็นการพ่ายคาบ้านเมื่อฤดูกาลที่แล้ว
เกมนี้เจ้าบ้าน เชียงใหม่ เอฟซี จะยังคงไม่มี อภิวิชญ์ ภู่เล็ก ที่ยังคงแยกซ้อม ส่วน สหรัฐ ปองสุวรรณ และ พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ มีอาการบาดเจ็บจากเกมลีกคัพ ขณะที่ เวลลิงตัน บรูโน่ ที่ไม่ได้ร่วมทีมไปยะลา ยังคงอยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์ และเช็กฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย และที่ยังต้องลุ้นอีกรายคือ ธีระพงษ์ ดีหามแห ที่เจ็บตั้งแต่เกมพบ อ่างทอง เอฟซี จนต้องพักจากเกมลีกคัพ

แต่ข่าวดีคือเกมนี้ เชียงใหม่ เอฟซี จะได้ อนุพันธ์ พลับเกลี้ยง หายเจ็บกลับมาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนขุมกำลังอื่นในแดนหน้าพร้อมเต็มที่ ทั้งนี้ เยนดริก รุยซ์ ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงหลัง น่าจะได้ลงสนามทำเกมในแดนหน้าร่วมกับ ฮริสติยาน คิรอฟสกี้ ต่อไป รวมไปถึง ‘เอ-แมน’ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ที่เรียกความมั่นใจได้หลังยิงประตูใส่ ยะลา ยูไนเต็ด ก็พร้อมลงล่าตาข่าย กระบี่ เอฟซี เช่นกัน

ผู้เล่น เชียงใหม่ เอฟซี ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู : กฤษณะ กลั่นกลิ่น
กองหลัง : สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, โจ แต คึน, บุญมี บุญรอด, ณัฐพล สุขไชย
กองกลาง : วัฒนศัพท์ เจริญศรี, ไกรเกียรติ คูณธนทรัพย์, เหยา เฮอร์มันน์, มาเล็ก ยาวาหาบ, เยนดริก รุยซ์
กองหน้า : ฮริสติยาน คิรอฟสกี้

ด้านทีมเยือน ‘อินทรีอันดามัน’ กระบี่ เอฟซี ที่เกมลีกล่าสุดยิงถึง 4 ประตู เอาชนะเกษตรศาสตร์ เอฟซี 4-3 ยังคงตามหาชัยชนะนอกบ้าน หลังจากเกมลีกคัพออกไปพ่าย ประจวบ เอฟซี 0-1 ทำให้ไม่ชนะเกมเยือนมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว โดยในเกมรับยังมีปัญหาเพราะเสียไปถึง 10 ประตู จาก 3 เกมในลีกหลังสุด คาดว่านัดนี้ กระบี่ฯ ที่มีกุนซือใหม่ขัดตาทัพอย่าง ‘โค้ชใหม่’ เจตนิพัทธ์ รชตเฉลิมโรจน์ ที่พึ่งเข้ามาคุมในลีกได้ 2 นัด แทนที่การลาออกของ โค้ชพล ชมชื่น ซึ่งพาทีมแพ้ไปถึง 5 จาก 9 นัดแรก

น่าจะฝากความหวังไว้ที่ สุพจน์ จดจำ ดาวซัลโวทีมที่ยิงไปแล้ว 8  ประตู และเป็นกองหน้าสัญชาติไทยรายเดียว ที่ติดโผดาวซัลโว 5 อันดับแรกของลีก ส่วนที่เหลือทีมเยือนยังคงมีแนวรุกอันตรายอย่าง ไอแซค เอมแบงเก้น, แทงจินี่ ซิเปา โดยมีจอมเก๋า สาลาฮูดิน อาแว ในแดนกลาง และแนวรับนำโดย โคเน่ เซย์ดู ตลอดจน จรูญศักดิ์ สมกอง อดีตกองหลังเชียงใหม่ อีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น