จับมือความร่วมมือ เปิดโอกาสตลาดใหม่ “ผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงปลากะพงขาว”

สำนักงานประมงจังหวัด ฉะเชิงเทรา จัดพิธีลงนามบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือ “ภายใต้ แนวคิด Business Matching and Joint Communication โอกาส..คู่ค้า..ตลาดใหม่” ระหว่าง ผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงปลากะพงขาวจังหวัดฉะเชิงเทรากับผู้ประกอบการและผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ หวังสร้างความ มั่นคงในการประกอบอาชีพเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลากะพงขาวและสร้างโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจระหว่าง 2 จังหวัด

นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “ภายใต้แนวคิด Business Matching and Joint Communication โอกาส..คู่ค้า..ตลาดใหม่” ระหว่างผู้ประกอบการ เพาะเลี้ยงปลา กะพงขาวจังหวัดฉะเชิงเทรากับผู้ประกอบการและผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางพจนีย์ รักกลิ่น ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา นายพิทักษ์ พลขันธ์ เจ้าพนักงานอาวุโส รักษาราชการแทนประมงจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประกอบการภัตตาคาร ร้านอาหาร ผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ประกอบการเพาะเลี้ยงปลากะพงขาวเข้าร่วมงาน ที่ห้องศรีนคร โรงแรมคุ้มภูคำเชียงใหม่

นางพจนีย์ รักกลิ่น ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า จังหวัดฉะเชิงเทราได้ทำการสนับสนุนให้เกษตรกรผลิตสินค้าประมงในจังหวัดฉะเชิงเทราให้มีความปลอดภัยไร้สารพิษตามโครงการเกษตรปลอดภัยสูง ประกอบกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาหารปลอดภัย จึงทำให้จังหวัดฉะเชิงเทรา เห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพการผลิตเพื่อให้เกษตรกรและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องสามารถแข่งขันในตลาดพัฒนามาตรฐานการผลิต และสามารถปรับตัวเพื่อรับรองการแข่งขัน

ประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต่อว่า จากนั้นได้ตระหนักถึงความสำคัญของโครงการส่งเสริมและพัฒนาฟาร์มเลี้ยงปลากะพงให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติทางการเพาะเลี้ยงสัตว์นํ้าที่ดี กิจกรรมสนับสนุนการทำข้อตกลงความร่วมมือ โดยมีวัตถุประสงค์ให้มีแหล่งผลิตปลากะพงขาวที่มีความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค สร้างความมั่นคงในการประกอบอาชีพเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลากะพงขาว และสร้างโอกาสในการจับคู่ทางธุรกิจ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในการผลิต สามารถตรวจสอบย้อนกลับตลอดเส้นทางการผลิตอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น