น้ำท่วมเชียงใหม่ !!! เด็กนักเรียนมงฟอร์ต เรยีนา เฮลั่น หยุดโรงเรียน 1 วัน

พายุฝนกระหน่ำตัวเมืองเชียงใหม่ หลายจุดท่อน้ำระบายไม่ทันจนเอ่อล้นท่วมถนน และบ้านเรือนประชาชน ส่งผลให้การจราจร โรงเรียนหลายแห่งสั่งปิดการเรียนการสอน ขณะที่กาดก้อมเกิดน้ำท่วมหนัก บ้านเรือน รถรา ได้รับความเสียหาย พ่อค้า แม่ค้าขายของในตลาดต้องปิดขายชั่วคราว
 ช่วงเช้าวันที่ 19 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ โดยฝนดังกล่าวได้ตงลงมาเป็นเวลานาน จนกระทั่งถึงช่วงเช้ามืด ส่งผลกระทบทำให้หลายจุดของตัวเมืองเชียงใหม่เกิดน้ำท่วมขัง ประชาชนและชาวบ้านที่ต้องเดินทางไปส่งบุตรหลานเรียนหนังสือ และเดินทางไปทำงานได้รับผลกระทบ และบางเส้นทางต้องปิดการจราจร เนื่องจากท่อระบายน้ำในบางจุดไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน เพราะปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะที่บริเวณถนนเส้นชุมชน ศรีปิงเมือง ชุมชนกาดก้อม และ ย่านวิทยาลัยนาฏศิลป์ พบว่าเช้านี้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ที่บริเวณดังกล่าวเกิดน้ำท่วมขังสูงถึงเกือบครึ่งตัว  นอกจากนี้ยังทำให้บ้านเรือนของประชาชน ที่อยู่อาศัยได้รับความเดือดร้อน รถยนต์ และรถ จ.ย.ย.ที่จอดไว้ถูกน้ำท่วมครึ่งคัน ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันภายในตลาดประตูก้อม ที่ช่วงเช้าจะมีการขายของนั้น พบว่าต้องปิดตัวลงเนื่องจากน้ำไหลท่วมหนัก บรรดาพ่อค้าและแม่ค้าบางราย ต้องขนข้าวของมาวางขายนอกตลาดในบริเวณจุดที่น้ำท่วมไม่ถึง นอกจากนี้ที่บริเวณวิทยาลัยนาฏศิลป ก็มีน้ำท่วมขัง นักเรียนที่จะเดินทางไปเรียนหนังสือต้องเดินลุยน้ำ ซึ่งคาดว่าทางวิทยาลัยฯน่าจะมีการประกาศปิดให้การเรียนการสอนในวันนี้ จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ปกติ ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เร่งดำเนินการใช้เครื่องสูบน้ำ ให้บริเวณพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขังดังกล่าวคลี่คลายลง ซึ่งคาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาอีกระลอก สถานการณ์จะกลับสู่ปกติในช่วงบ่ายของวันนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ฉับพลันในช่วงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่มีรายงานสภาพการจราจรและเหตุการณ์น้ำท่วมหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่า ขณะนี้น้ำยังคงท่วมขังและต้องรอการระบายอยู่พักใหญ่ โดยบางจุดถึงกับต้องมีการแจ้งงดใช้เส้นทาง เนื่องจากเกรงว่ารถที่ขับผ่านเข้าไปจะถูกน้ำเข้าเครื่องและได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันหลายโรงเรียนก็มีการประกาศหยุดการเรียนการสอน อาทิ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย(แผนกประถม)  , โรงเรียนพระหฤทัย , โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย , โรงเรียนโกวิทธํารง , โรงเรียนดรุณนิมิตร เป็นต้น
จากการที่ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังและปิดการจราจรนั้น ทำให้ประชาชนที่ต้องเดินทางไปทำงาน และส่งบุตรหลานไปเรียน ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นๆ ก็ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
 อย่างไรก็ตามทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือได้พยากรณ์สภาพอากาศในช่วงนี้ว่า ภาคเหนือมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักได้ในบางพื้นที่ ส่วนมากทางด้านภาคตะวันออก ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่่ำปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย และประเทศลาว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนลดน้อยลง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก
ส่วนภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา ลมเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. ปริมาณฝนสูงสุดวานนี้วัดได้ 92.1 มม.ที่พระตำ หนักภูพิงค์ราชนิเวศน์  ขณะที่ จ.เชียงใหม่ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33 องศา ลมเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น